Sửa chữa đường băng ảnh hưởng đến lịch bay như thế nào?

Giaothonghanoi - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đã được khởi công vào sáng 29/6.
 
 

Để phục vụ công tác sửa chữa, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra phương án đóng lần lượt từng đường băng tại các cảng hàng không này từ ngày 1/7/2020 đến hết năm 2020. Các đường băng sẽ được đóng từng phần để bảo đảm thi công và không làm gián đoạn hoàn toàn hoạt động khai thác của sân bay.

Căn cứ vào các giai đoạn thi công của dự án, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có phương án điều tiết lượt chuyến cho phù hợp với năng lực khai thác. Về tổng thể, việc thi công sẽ bảo đảm không làm giảm năng lực phục vụ chuyến bay trong ngày.

Tuy nhiên, để bảo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước. Theo đó, nhiều chuyến bay trong khung giờ cao điểm (6h-8h, 12h-14h và 16h-18h) sẽ được giãn vào các giờ thấp điểm.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, để chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh trong thời gian tạm đóng cửa một đường băng phục vụ thi công dự án, đơn vị chức năng đã tiến hành điều chỉnh phương án khẩn nguy, cứu nạn, cứu hộ, di dời máy bay; quán triệt các lực lượng liên quan tăng cường phối hợp, bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.

Trong thời gian thi công dự án, hành khách cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước chuyến bay ít nhất 2 giờ để hoàn thành thủ tục hàng không, nhất là trong các khung giờ cao điểm nêu trên.

T.H

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu