Tai nạn giao thông do xe máy diễn biến phức tạp

 
Giaothonghanoi - Cục Cảnh sát giao thông đang xây dựng bộ kỹ năng điều khiển mô tô an toàn đối với người tham gia giao thông ở nông thôn...
Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại tỉnh Đắk Lắk

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, theo thống kê, trong năm 2019 toàn quốc xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả đặc biệt ngiêm trọng liên quan đến phương tiện xe ô tô tải, xe ô tô khách đâm va đối đầu với xe mô tô, làm chết 38 người, bị thương 04 người.

Song chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm nay, cả nước đã xảy ra 04 vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô tải, ô tô khách và xe mô tô, làm chết 12 người.

Ghi nhận cho thấy, đa số các vụ tai nạn đều liên quan đến phương tiện xe mô tô chở 3 người trên xe. Có 2 vụ tai nạn xảy ra làm chết cả gia đình gồm bố, mẹ và con. Điều đáng nói, các vụ tai nạn giao thông nói trên qua điều tra ban đầu xác định đều do người điều khiển phương tiện xe mô tô còn trẻ tuổi (từ 18 tuổi đến 22 tuổi) vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, đi không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ gây tai nạn.

Điển hình, vào hồi 22h40 ngày 23/01 tại km 87+300, Quốc lộ 26 thuộc thôn Đoàn Kết 1, xã Eatyh, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk, xảy ra vụ tai nạn giữa xe mô tô biển số 47F1-505.21 do anh Nguyễn Ngọc Nguyên, sinh năm 1999, trú tại: tổ dân phố 12, xã Eaknop, huyện EaKar điều khiển chở sau Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Đình Nhất đều sinh năm 1999 đi hướng từ Đắk Lắk về Khánh Hòa đến đoạn trên đâm va với xe ô tô khách biển số 79B-018.95 (loại xe 36 chỗ) do Nguyễn Văn Kiệt, sinh năm 1971, trú tại: phường Tây Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai điều khiển đi theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn làm Nguyên, Phúc, Nhất tử vong; thiệt hại tài sản khoảng 20 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do Nguyễn Ngọc Nguyên điều khiển xe mô tô đi không đúng phần đường, không có giấy phép lái xe; Nguyễn Văn Kiệt điều khiển xe ô tô khách tránh xe sai quy định gây tai nạn. Qua kiểm tra nồng độ cồn trong máu cho thấy, cả 3 nạn nhân đều vi phạm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông là người điều khiển mô tô, Cục Cảnh sát giao thông đang xây dựng bộ kỹ năng điều khiển mô tô an toàn đối với người tham gia giao thông ở nông thôn; đồng thời đôn đốc, hướng dẫn Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân khu vực nông thôn tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn như đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, tuân thủ tốc độ quy định, giảm tốc độ quan sát an toàn khi đi từ đường phụ ra đường chính; đã uống rượu bia thì không lái xe...

Thanh Khánh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu