Tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương qua lời kể của các nhân chứng

 
Ngày 23/7, tại Hải Dương liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 7 người chết. Khu vực xảy ra tai nạn có đông dân cư, nhiều nhà máy...

Rạng sáng nay (23/7), tại tỉnh Hải Dương liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 7 người chết. Trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa làm 6 người chết.

Điều đáng chú ý khu vực xảy ra tai nạn có đông dân cư, nhiều nhà máy và chưa có cầu vượt bắc qua đây nên người dân phải đi bằng lối mở cắt qua mặt quốc lộ 5. Đây chính là nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Điểm giao cắt tử thần, nơi xảy ra vụ TNGT thảm khốc.

Bà Nguyễn Thị Thung ở xóm 1, thôn Lai Khê, xã Tường Vu bàng hoàng kể lại, sáng sớm nay khi đang đi làm đồng thì nghe con trai gọi điện báo có vụ tai nạn thương tâm tại đầu thôn Lai Khê. Hoảng sợ, bà lần lượt gọi điện cho từng thành viên trong gia đình để xem người nhà có ai bị làm sao không. Khi gọi đến người con thứ ba không liên lạc được, khiến bà vô cùng lo lắng.

Như lửa đốt trong lòng, bà vội vàng bỏ hết công việc đồng áng chạy bộ đến nơi xảy ra tai nạn. Chứng kiến cảnh người bị nạn nằm la liệt, bà không cầm được nước mắt thương tiếc những nạn nhân xấu số.

“Khi nghe tin, tôi vội vàng lao thẳng ra đây thì ở xã có mấy người bị nạn. Toàn là các anh trọ ở đây đi làm ở công Lilama…Trông thấy thấy người chết nằm là liệt tuy không phải người nhà nhưng tôi thấy rất xót thương”, bà Thung nói.

Theo quan sát của chúng tôi, vị trí xẩy ra tai nạn là lối giao cắt từ thông Lai Khê sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, lối giao này băng ngang qua đường sắt và Quốc lộ 5 cũ.

Điều đáng nói là chỗ giao cắt với đường sắt thì có chắn tàu tự động, tuy nhiên chỗ giao cắt với quốc lộ 5 thì không có chắn cũng không có cảnh báo khiến việc băng qua quốc lộ 5 nườm nượp xe tải hạng nặng, xe container không khác gì màn rượt đuổi với tử thần.

Hàng ngày, người dân đánh liều mạng sống băng qua điểm giao cắt tử thần.

Người dân phải tự tính toán thời điểm sang đường giữa hai làn gió tạo ra bởi xe tải nặng luôn chạy rầm rập với tốc độ cao như muốn hút người đi bộ, đi xe máy bên cạnh và gầm ô tô.

Ông Nguyễn Văn Thủy ở thôn Lai Khê nói: “Chỗ này rất nguy hiểm, cần làm đèn báo hiệu, gờ giảm tốc, chỗ giao cắt đường sắt họ đã làm xong rồi. Vụ tai nạn sáng nay có nhiều người chết. Năm nào cũng xảy ra nhiều vụ, nhưng vụ sáng nay là vụ lớn nhất”.

Hàng ngày không chỉ người lớn, công nhân phải mạo hiểm băng qua đường mà còn có hàng trăm em học sinh cũng phải đánh liều để đến trường khi qua nút giao cắt tử thần này.

Ông Nguyễn Văn Quyền, ở thôn Lai Khê nói trong lo sợ: “Rất nguy hiểm, nhiều hôm các cháu nhỏ đi học đều có người lớn chặn đường, chặn 1 làn đường xong lại ào sang làn đường bên kia cũng phải có người chặn lại. Tôi mong muốn xây được cầu vượt để học sinh các cháu đi lại đỡ nguy hiểm”.         

Nguy hiểm hơn đây chỉ là một trong số nhiều điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch này. Quốc lộ 5 cùng với đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng chạy song song là tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Hải Phòng với Hà Nội đi qua các địa phương Hưng Yên, Hải Dương.

Dọc tuyến đường này là các khu dân cư dày đặc nên có hàng trăm lối mở băng qua đường sắt, nối với quốc lộ 5, trong đó dày đặc nhất là đoạn qua huyện Kim Thành, điểm xẩy ra tai nạn thương tâm sáng nay là một trong số đó.

Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng trạm CSGT Ngã ba Hàng, đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường qua huyện Kim Thành kiến nghị: “Đầu giờ buổi sáng công nhân đi làm rất đông. Khi sang đường người dân hết sức lưu tâm quan sát. Các cơ quan chức năng cần có giải pháp căn cơ để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm xảy ra”.

Họp khẩn tại Uỷ ban nhân dân xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khảo sát làm đường gom quốc lộ 5.

Bên cạnh đó là xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải đóng lại, những lối có nhiều người và xe cộ đi lại phải làm cầu vượt. Ở những nơi dân cư đông đúc, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để điều chỉnh tốc độ của phương tiện cho phù hợp.

Theo VOV.VN

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu