TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

 
Thời gian gần đây, người tham gia lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, hầm sông Sài Gòn và đường Mai Chí Thọ đã cảm thấy an toàn hơn khi tại các giao lộ này xuất hiện biển báo tốc độ trên mặt đường và dãy hộ lan bánh xoay phát quang…

 

Hộ lan bánh xoay được lắp đặt trên đường Mai Chí Thọ (quận 2).

Ngoài các công trình trọng điểm đã và đang được TP Hồ Chí Minh triển khai tại các cửa ngõ giúp kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, thời gian qua, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cũng đã triển khai lắp thử nghiệm hộ lan bánh xoay, sơn biển báo tốc độ… trên mặt đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt, nhằm tăng cường cảnh báo và đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. 

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức, ông Đoàn Văn Tấn, giám đốc Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn, cho biết, lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ và hầm sông Sài Gòn thời gian gần đây rất đông, trong đó lượng giao thông qua hướng đường hầm sông Sài Gòn tăng với khoảng hơn 60.000 lượt ô tô/ngày, xe gắn máy hơn 300.000 lượt/ngày. Mỗi khi có phương tiện hư hỏng hoặc bị sự cố, đường hầm lại bị ùn tắc. 

 

Sơn biển báo tốc độ trên mặt đường Võ Văn Kiệt, đoạn trước cửa vào hầm sông Sài Gòn, giúp các phương tiện đảm bảo về tốc độ khi lưu thông trên đường và khi qua hầm.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã triển khai nhiều giải pháp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các tuyến đường trên, như tăng cường các vạch sơn tại các giao lộ, sơn biển báo tốc độ trên mặt đường… để cảnh báo cho người tham gia giao thông. 

Các bánh xoay do được làm từ vật liệu Polyurethane và Composite EVA nên có tính đàn hồi, chống va đập và chịu mài mòn, có thể duy trì tuổi thọ hơn 10 năm. Tổng chiều dài hộ lan bánh xoay lắp đặt tại 2 vị trí trên đường Mai Chí Thọ là 70m. Kinh phí thực hiện 964 triệu đồng.

Cũng theo ông Tấn, việc lắp thử nghiệm hộ lan bánh xoay tại 2 vị trí trên đường Mai Chí Thọ để giảm lực va chạm và duy trì hướng lái xe trên đường khi có sự cố tai nạn giao thông. Ngoài ra, bánh xoay sẽ phát ra ánh sáng vào ban đêm giúp người đi đường dễ quan sát hơn.  

Dãy hộ lăn xoay sẽ phát ra ánh sáng vào ban đêm khi các phương tiện lưu thông qua.

Trong thời gian thử nghiệm, Trung tâm vẫn tiếp tục theo dõi phản ứng tích cực của người tham gia giao thông về hiệu quả của các giải pháp trên, từ đó có thể nhân rộng một số vị trí giao lộ khác.

Theo báo Tin tức

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu