Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021

THUẦN HƯNG
Giaothonghanoi - Để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5, tháng 7 gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV.
Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - Hà Nội, trong khuôn khổ lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. 

Theo Sở Công Thương Hà Nội, căn cứ Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 19/3/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, Sở đã chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện chương trình trong tháng 5, tháng 7/2021 và đang tiếp tục điều chỉnh, tổ chức thực hiện một cách linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trọng tâm vào các tháng 11, 12 năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Tính chung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 10/2021, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 10.700 thông báo, đăng ký chương trình khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 20.000 tỷ đồng tập trung 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng,… chiếm 30%. 

Bước vào quý IV, thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch covid-19 và bước vào giai đoạn “bình thường mới”, với trọng tâm là thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo kế hoạch, các sự kiện, hoạt động khuyến mại trọng tâm của Chương trình khuyến mại tập trung sẽ được kích hoạt, đẩy mạnh triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với nhiều hoạt động sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100% tại trên 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá trên 50% đến 100% khi nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo kế hoạch, các sự kiện, hoạt động khuyến mại trọng tâm của Chương trình khuyến mại tập trung sẽ được kích hoạt, đẩy mạnh triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với nhiều hoạt động sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100%. Ảnh minh hoạ 

Các sự kiện mới và nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức, như sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; kích cầu "Nhà xinh cho bạn"; "Du lịch mua sắm Hà Nội", "Sản phẩm truyền thống Hà Nội"; "Hà Nội đêm không ngủ"; sự kiện Online xuống phố kết nối cung - cầu và  tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử"...

Tham gia sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tham quan và trải nghiệm mua sắm các sản phẩm về thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm truyền thống, dịch vụ du lịch - giải trí với mức giảm giá, ưu đãi hấp dẫn tối đa lên tới 100% của rất nhiều doanh nghiệp uy tín, chất lượng và nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh khác gắn với tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo quy định nhưng vẫn đảm bảo các trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. 

Cùng với đó là Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với các sự kiện lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Cùng với chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid 19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023. Tiêu biểu như Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích;  Phiên chợ hàng Việt tại các khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội chợ Đặc sản vùng miền...

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu