471.000 chiếc xe Hyundai Tucson bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

Giaothonghanoi - Hyundai vừa thông báo triệu hồi 471.000 chiếc Tucson tại Mỹ vì nguy cơ xảy ra lỗi đoản mạch hệ thống máy tính, có thể dẫn đến cháy xe.
 

Hyundai đang bổ sung khoảng 471.000 chiếc Tucson vào danh sách triệu hồi tại Mỹ do lỗi đoản mạch điện tử có thể gây cháy xe bất ngờ. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc khuyến cáo tài xế nên đỗ các ôtô này ngoài trời đến khi lỗi được sửa chữa xong.

Hyundai Tucson bị triệu hồi

Trong lần triệu hồi mới này, mẫu xe bị ảnh hưởng chỉ có Tucson nhưng thuộc các đời khác nhau từ 2016 đến 2018 và 2020 đến 2021. Cụ thể, trên những ôtô này, các  điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh có thể bị trục trặc bên trong và gây chập điện, dẫn đến việc xe bốc cháy.

Những chiếc xe được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh của Hyundai sẽ không bị triệu hồi đợt này.

Hyundai cho biết vào thứ sáu vừa qua (ngày 8/1), đợt triệu hồi mới là một phần của cuộc điều tra đang tiếp dẫn nhằm giải quyết vấn đề này. Hãng xe Hàn Quốc cũng xác nhận có nhiều vụ cháy đã xảy ra do lỗi trên nhưng không có thương vong nào.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào cuối tháng này để đem xe nằm trong diện ảnh hưởng đến đại lý. Tại đó, SUV của họ sẽ được thay thế cầu chì trên máy tính.

Tháng 9/2020, nhà sản xuất  Hàn Quốc cũng đã triệu hồi 180.000 chiếc Tucson tại Mỹ, được sản xuất từ 2019 - 2021 với lỗi tương tự. Hyundai nói rằng quá trình ăn mòn có thể khiến bảng mạch trong hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) bị đoản mạch, có thể dẫn đến cháy xe ngay cả khi động cơ đã tắt.

Hyundai Tucson đời 2016 - 2018 thuộc thế hệ thứ 3 và cũng là dòng xe đang được bán tại Việt Nam. Các mẫu đưa về trong nước trong giai đoạn 2015 - 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Từ 2017 đến nay, xe được TC Motor lắp ráp trong nước, cạnh tranh cùng Mazda CX-5, Honda CR-V… 

Theo ghi nhận của khách hàng tại Việt Nam, đèn phanh ABS sáng (báo lỗi) là một trong những vấn đề thường gặp phải trên dòng xe này. Trong thời gian bảo hành, người dùng sẽ được sửa miễn phí, thông thường là thay cụm cảm biến.

Hải Đường t/h

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu