5 mẫu xe thất bại nhất trong lịch sử BMW

THỂ NY
Giaothonghanoi - Đối với một công ty có lịch sử lâu đời như BMW, thất bại là điều không dễ dàng xảy ra. Đây là 5 mẫu xe BMW, theo cách này hay cách khác, đều được coi là thất bại nhưng vẫn là những chiếc xe khá tốt, đáng để sở hữu.
BMW 507: Là mẫu xe mui trần được BMW sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1956 cho tới năm 1959. Tuy nhiên, do giá thành của chiếc xe quá cao nên chính vì vậy mà thương hiệu BMW chỉ sản xuất 252 chiếc trước khi ngừng dây chuyền sản xuất của dòng xe mui trần tuyệt đẹp này. 
BMW M1: M1 ngay từ đầu đã là một dự án đầy tham vọng, vì nó là chiếc xe đầu tiên được thiết kế bởi bộ phận BMW Motorsport. Tuy nhiên, do tính chất sản xuất và các quy tắc rất nghiêm ngặt thời điểm đó, nên BMW chỉ sản xuất đúng 453 chiếc M1, với 399 chiếc là đường trường, trong khi 53 chiếc còn lại được sản xuất đặc biệt cho đua xe thể thao..Đây là siêu xe động cơ đặt giữa đầu tiên và cuối cùng của BMW 
BMW Z1: Z1 là một sáng tạo kỳ lạ của BMW, đặc biệt là ở hệ thống cửa thụt xuống và biến mất phía dưới bậc cửa. Chiếc xe được làm bằng khung gầm liền khối độc đáo với sàn nhựa liên kết với khung thép mạ kẽm thay vì kết cấu unibody điển hình. Các tấm thân xe là chất dẻo nhiệt đúc mà BMW tuyên bố có thể tháo ra và thay thế để thay đổi màu sắc của xe trong vòng một giờ. 
Tuy nhiên, kiến trúc và hệ thống truyền động được vay mượn từ dòng 3 đương đại của Z1, với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.5L chỉ sản sinh công suất 170 mã lực. Với giá bán lẻ vào khoảng 45.000 USD, ngang với một chiếc Porsche 944 S2 Coupe nhanh hơn và thể thao hơn nhiều, BMW chỉ bán được 8.000 chiếc Z1, chủ yếu ở Đức.  
 BMW i8: Với việc giới thiệu i8 vào năm 2014, BMW đã quay trở lại thiết kế xe thể thao đặt giữa chưa từng thấy kể từ M1. Nhưng trong khi M1 là một siêu xe động cơ đặt giữa đúng nghĩa, i8 là một chiếc hybrid công nghệ tiên tiến với động cơ ba xi-lanh không giống siêu xe.
Mặc dù i8 sở hữu công nghệ đặc biệt, nhưng nó không phải là không có sai sót. Nhiều người mua không mấy hào hứng khi bỏ ra ít nhất 148.495 USD cho một chiếc xe có công suất dưới 400 mã lực và chậm hơn nhiều lần so với Mustang GT. Chế độ điện hầu như không có tác dụng khi I8 chỉ có thể di chuyển 15 dặm bằng điện. Hiện BMW đã chính thức ngừng sản xuất phân phối dòng xe này trên toàn thế giới và vẫn chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất mẫu xe sẽ thay thế thay thế. 
BMW M5: Việc coi M5 là một thất bại vẫn còn nhiều tranh cãi. Những chiếc sedan thể thao của Đức là một trong những huyền thoại và là mẫu xe được yêu thích nhất. E60 M5, một phiên bản hiệu suất cao của dòng 5-series được bán từ năm 2003-2010, mang đậm phong cách Bavaria truyền thống.
Tất nhiên, một chiếc sedan hạng sang thông số kỹ thuật cao thì không có giá rẻ. Việc thay dầu thường xuyên có thể gây tốn kém. Bên cạnh đó, BMW M5 nhận được rất nhiều lời phàn nàn về lỗi ổ trục thanh truyền. Rất nhiều chủ sở hữu đã phải thay thế vòng bi trong khi động cơ chạy chưa đến 100.000 dặm.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu