EX90: Chiếc xe an toàn nhất từ ​​trước đến nay của Volvo

TÔ HÀ
Giaothonghanoi - 7 cảm biến radar bên trong của EX90 có thể phát hiện trẻ em và vật nuôi đang ngủ, thắt lưng không cài và đột nhập.
Mẫu SUV điện cỡ lớn thay thế cho XC90 sẽ ra mắt vào ngày 9/11 
EX90, mẫu SUV điện cỡ lớn thay thế cho XC90 sẽ ra mắt vào ngày 9/11 tới với hệ truyền động thuần điện, hệ thống cảm ứng đỉnh cao (bao gồm 8 camera, 5 radar, 16 cảm ứng siêu âm và một cảm ứng LiDAR) cùng phần mềm cực kỳ phức tạp, với mục tiêu biến đây thành dòng xe Volvo an toàn nhất từ trước đến nay.
Bên cạnh hệ thống giám sát lái xe mới với 2 camera theo dõi nhận thức của người lái xe, EX90 còn được trang bị 7 cảm biến radar để cảnh báo bỏ quên trẻ em hoặc vật nuôi trong xe.
Thống kê của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy, ít nhất 900 trẻ em đã tử vong do bị bỏ quên trong xe. Do đó, Volvo sẽ lắp đặt các cảm biến 60 GHz vào đèn đọc sách gắn trên trần xe để có được tầm nhìn bao quát và đầy đủ nhất có thể về nội thất.
Volvo EX90 mới sẽ sử dụng radar để cảnh báo quên trẻ em, vật nuôi trong xe. 

7 cảm biến radar mới được đặt rải rác trong bảng điều khiển phía trên, trong cốp sau, cũng như bên cạnh đèn đọc sách gắn trên nóc xe và Volvo cho biết hệ thống có thể phát hiện chuyển động dù chỉ một milimet trong nội thất khi nó được kích hoạt.

Mặc dù đây không phải là công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau đầu tiên được áp dụng trên xe hơi, nhưng nó là công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống đã được thiết kế để có thể đo lường với độ chính xác đến từng milimet, có nghĩa là nó sẽ đủ nhạy để phát hiện tiếng thở nhẹ nhàng của một em bé đang ngủ.
Để ngăn hệ thống quá nhạy cảm và gây ra “sự mệt mỏi khi nhắc nhở”, hệ thống này của Volvo đã được phát triển để chỉ cảnh báo người lái xe có sinh vật vẫn đang ở trong xe khi chủ xe cố gắng khóa cửa.Nếu ai đó vẫn ở bên trong, cửa sẽ không khóa và xe sẽ hiển thị lời nhắc kiểm tra cabin cho người ngồi trong xe. Hệ thống kiểm soát khí hậu của xe cũng có thể được bật để cải thiện sự thoải mái.
Hệ thống này sẽ sử dụng các cảm biến 60 GHz lắp đặt trên trần xe. 

Hệ thống này sẽ trở thành tiêu chuẩn trên Volvo EX90 sắp được giới thiệu và các mẫu xe sắp ra mắt khác của Volvo ở tất cả các thị trường nơi tần số 60 GHz được các cơ quan quản lý chấp thuận.

Bên cạnh đó, cảm ứng LiDAR gắn trần trên Volvo EX90 là trang bị thuộc hàng quan trọng nhất, khi cho phép xe phát hiện người đi đường ở khoảng cách lên tới 250 mét mà không cần quan tâm tới điều kiện sáng bên ngoài. 

Ngoài ra, Volvo EX90 cũng sẽ tập trung chăm sóc người lái với 2 camera trong cabin và vô lăng cảm ứng cho phép xe học thao tác lái và tầm nhìn của người dùng, từ đó phát hiện khi nào họ bị lơ đãng, stress, buồn ngủ hay bất cứ tình trạng nào có thể làm giảm hiệu quả cầm lái. Hệ thống sẽ phát đi cảnh báo với âm lượng tăng dần, bật đèn cứu hộ và thậm chí tự đỗ xe vào lề đường như phương án cuối cùng.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu