Gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler phải triệu hồi do gặp lỗi

THÀNH LUÂN
Giaothonghanoi - Gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler Plug-in Hybrid đời 2021 và 2022 đang buộc phải triệu hồi do một lỗi khá hy hữu là đồng hồ công-tơ-mét thi thoảng không nhảy số.
 Gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler Hybrid buộc phải triệu hồi.

Thông báo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, có tất cả 2.903 chiếc Jeep Wrangler Hybrid loại cắm sạc (Plug-in Hybrid) bị triệu hồi do lỗi đồng hồ công-tơ-mét ngừng chạy.

NHTSA cho rằng, nếu công tơ mét không hiển thị chính xác, chủ xe bỏ lỡ các kỳ bảo dưỡng xe quan trọng, làm tăng khả năng các bộ phận bị hỏng do thiếu bảo dưỡng, tăng nguy cơ tai nạn.

Lỗi này phát sinh trong các xe Wrangler Hybrid đời 2020-2021 được sản xuất từ ngày 8/9/2020 đến ngày 13/9/2021. Mặc dù Jeep đã khắc phục sự cố bằng một phiên bản phần mềm điều khiển cụm đồng hồ mới, nhưng hiện vẫn phải triệu hồi gần 3.000 chiếc để khắc phục lỗi nêu trên.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng nếu có đồng hồ đo dưới 13.342 dặm (21.473 km) sẽ được nhà sản xuất cập nhật phần mềm công-tơ-mét; trong khi những xe đã vượt qua con số này sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo mới.

 Đồng hồ công-tơ-mét trên mẫu Wrangler Plug-in Hybrid thỉnh thoảng không nhảy số.

Trường hợp chủ sở hữu nào đã thay thế cụm đồng hồ đo do lỗi, sẽ được hoàn lại tiền. Nhà phân phối của Jeep sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi cho từng chủ xe kể từ ngày 28/1/2022.

Trước đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã phát đi thông báo triệu hồi đối với các biến thể Jeep Wrangler được trang bị động cơ xăng 2.0L do đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp có thể bị nứt. Từ đó, nhiều liệu có khả năng rò rỉ vào khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc gây nguy hiểm cho hành khách.

Thông báo của NHTSA cho biết có 14.410 chiếc Wrangler nằm trong diện ảnh hưởng với tỷ lệ xảy ra trục trặc khoảng 1%. Các phiên bản Jeep Wrangler 2 cửa và 4 cửa này được sản xuất trong giai đoạn tháng 1/2020 đến tháng 3/2020.

Jeep Wrangler được chính thức giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam vào cuối năm 2020 với 3 phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L với giá khởi điểm 2,948 - 3,388 tỷ đồng. Mẫu SUV địa hình này có công suất 270 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, được trang bị hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu kèm khóa vi sai trước và sau. Khả năng lội nước cao nhất là 762 mm.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu