Giám sát việc triệu hồi hơn 14.000 xe ô tô Mitsubishi Xpander vì lỗi bơm xăng

 
Hãng ô tô Mitsubishi đang triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander để thay thế bơm xăng. Trước đó, có nhiều phản ánh tình trạng xe Mitsubishi Xpander bị hụt hơi khi tăng tốc, chết máy giữa đường.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Xpander do Công ty phân phối.

Mitsubishi triệu hồi hơn 14.000 xe ô tô Xpander vì lỗi bơm xăng.

Số lượng các xe Mitsubishi Xpander triệu hồi là 14.051 xe, có thời gian sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019. Trong đó, số xe đã bán ra thị trường là 11.468 xe. Số lượng xe tại kho của Công ty là 1.689 xe. Số lượng xe tại các nhà phân phối là 894 xe.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.

Tất cả những xe này sẽ được thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của Công ty.

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Cục CT&BVNTD cho biết, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục này đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Theo Infonet

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu