Hàng trăm khách hàng "tố" lỗi chảy dầu: Ford Việt Nam nói gì?

 
Giaothonghanoi - Liên quan đến thông tin phản ánh việc ô tô bán tải Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo bị chảy dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ, mới đây, đại diện công ty này cho biết đã nhận được phản hồi từ phía các khách hàng.
Một chủ xe đăng hình ảnh trên mạng xã hội để hỏi về tình trạng chảy dầu trên xe của mình.

Theo đó, Ford Việt Nam đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford, để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên, và đã đặt lịch hẹn cho các xe phản ánh gặp sự cố.

Trước đó, một nhóm người hiện đang sử dụng xe Ford được trang bị máy 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam đã tập hợp nhau để lên tiếng phản ánh hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp dưới động cơ và ở bưởng đầu mặt cam. Mới đầu nhóm có 40 thành viên, nhưng sau 1 ngày đã lên tới gần 3.000 thành viên, cùng rất nhiều các phản ánh tương tự.

Anh Hoàng Trung Dũng - 1 trong các chủ xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo, thông tin xe của anh chạy chưa đến 1 vạn km mà đã chảy dầu. Anh muốn tìm ra nguyên nhân, bản chất của hiện tượng này. ANh Dũng nhận định, nếu là lỗi hệ thống thì cần phải triệu hồi và hãng xe cần cam kết bảo hành cho lỗi này ít nhất 3 năm hoặc 100.000 km.

Tương tự, anh Trương Văn An - chủ xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo sống ở Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An phản ánh phát hiện ra hiện tượng loang dầu trên thân máy trong khi lau dọn khoang máy. Theo chủ xe này, chiếc xe được mua từ tháng 9/2018 ngay khi mới ra mắt. Phát hiện dầu loang một thời gian khá lâu vào năm 2019, mãi đến trước Tết Canh Tý 2020 anh An mới đưa vào Ford tại TP Vinh kiểm tra, xử lý siết và bôi keo lại nắp cam (bưởng đầu máy). Thời gian sửa mất 1 ngày. Tuy nhiên sau khi lấy xe và đi 100 km thì hiện tượng cũ tái diễn

Sau Tết nguyên đán Canh Tý vừa qua, nhân viên kỹ thuật từ Ford Việt Nam đã phải trực tiếp xử lý cho chiếc xe Ford Ranger của anh An và đến nay, chiếc xe đã tạm ổn, đi thêm 800 km chưa phát hiện chảy dầu.

Trước "sức nóng" của sự việc, 1 nhóm đại diện cho các khách hàng và đại diện hãng Ford Việt Nam đã có buổi gặp riêng trong tối 1/3. Biên bản buổi họp này ghi nhận và kỹ thuật bên hãng đã có những nhận định, đánh giá đồng thời đưa ra tư vấn cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất Ford Việt Nam cũng chưa nói gì tới khả năng sẽ triệu hồi với những xe có khả năng bị lỗi nói trên.

Thanh Khánh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu