Honda Civic 2022 mở bán tại Việt Nam

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Chiếc Honda Civic 2022 vừa được ra mắt tại Việt Nam với nhiều đột phá ấn tượng. Chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc này, có giá giao động từ 730 triệu đến 870 triệu đồng.

Honda Civic thế hệ thứ 11, cũng là thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá từ 730 triệu đồng. Phiên bản mới này mang phong cách thiết kế rất khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm khi ngoại hình đã bớt đi những đường cắt góc cạnh, thay vào đó là sự mềm mại và thanh lịch. Hơn hết đó là những cải tiến từ bên trong với sự tinh chỉnh của hộp số và động cơ, hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại trải nghiệm lái xe thú vị cho người cầm lái, đồng thời nhiều công nghệ mới cũng được cập nhật mới, điển hình như ứng dụng Honda Connect với khả năng kiểm tra và theo dõi thông tin xe từ xa, mở khóa xe từ xa, khởi động xe hay bật điều hòa từ xa.

 Honda Civic thế hệ thứ 11, cũng là thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá từ 730 triệu đồng.

Honda Civic 2022 được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là: RS, G và E. Cả ba phiên bản của Honda Civic 2022 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, gói an toàn chủ động bao gồm các tính năng như: Phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ chậm (Adaptive Cruise Control với dải tốc độ chậm), giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo buồn ngủ và tính năng hỗ trợ nhắc nhở người lái khi xe phía trước khởi hành.

Ngoại thất của Honda Civic thế hệ thứ 11 thay đổi hoàn toàn, đem lại cảm giác mới mẻ theo phong cách mới, phong cách thể thao, tối giản đặc trưng của Honda Civic vẫn đâu đó hiện hữu trên diện mạo của thế hệ thứ 11 này.

Thiết kế mới của lưới tản nhiệt dạng thanh ngang cỡ lớn và cản trước tạo cảm giác sang trọng. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED (bản RS/G), đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù LED, đèn chiếu hậu LED, ăng ten vây cá, ống xả kép và thiết kế vành xe cũng được làm mới. Bản RS tiếp tục nâng chất thể thao của Honda Civic nhờ những điểm nhấn riêng biệt như: lưới tản nhiệt và cản trước, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng ten vây cá và cánh lướt gió sau được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính 18 inch, và đèn trang trí nội thất màu đỏ.

Nội thất Honda Civic thế hệ thứ 11 được phát triển dựa trên định hướng thiết kế mới cho các sản phẩm ô tô của Honda trong tương lai, “Lấy con người làm trung tâm”, ứng dụng công nghệ và thiết kế nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người lái và hành khách. Ghế ngồi cho người lái và hành khách phía trước được thay đổi cấu trúc nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ cho toàn bộ cơ thể, tạo cảm giác ngồi ổn định, chắc chắn và thoải mái khi thực hiện những hành trình dài.

Bên cạnh ứng dụng Honda Connect thông minh và đa tính năng, Honda Civic vẫn được trang bị đầy đủ kết nối thông minh truyền thống.

Chiếc xe này có  nhiều đổi mới đột biến. 

Tất cả các phiên bản của Honda Civic thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại 176 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút, cao hơn so với thế hệ thứ 10. Hộp số CVT trên Honda Civic ở thế hệ này đã được nâng cấp với một số thay đổi nhỏ giúp tăng cường khả năng vận hành, nâng cao trải nghiệm tăng tốc. Bên cạnh đó, Honda Civic hoàn toàn mới cũng đáp ứng Tiêu chuẩn khí thải Euro 5, góp phần giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường.

Honda Civic thế hệ thứ 11 sở hữu cấu trúc sàn và thân xe cứng cáp hơn, khung gầm cũng được cải tiến cùng với một số tinh chỉnh cho hệ thống treo và hệ thống lái, khung sườn mới giúp Civic tăng thêm 8% về khả năng chống vặn xoắn và 13% độ cứng về độ uốn so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở được kéo dài 35mm, chiều rộng cơ sở phía sau tăng lên 12mm góp phần cải thiện khả năng di chuyển trên đường thẳng và độ ổn định khi đánh lái. Tương quan giữa mô men xoắn và góc xoay thân xe được tối ưu, đem lại cảm giác vào cua ở tốc độ thấp cũng như tốc độ cao chân thực hơn nhờ phản hồi tuyến tính với lực đánh lái.

Đặc biệt chú ý đó là Honda Civic đã được quan tâm nhiều hơn đến tiếng ồn, đội ngũ phát triển đã áp dụng các giải pháp tiếp cận đa chiều như giải quyết tiếng ồn và độ rung tại nguồn phát như động cơ, bộ lọc không khí, bộ phận làm mát...

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu