Hyundai với tham vọng về pin nhiên liệu Hydrogen trong tương lai

LÊ HÙNG
Giaothonghanoi - Tập đoàn ô tô Hyundai vừa có kế hoạch sẽ sử dụng công nghệ pin nhiên liệu Hydrogen Vision 2040 mới cho tất cả các phương tiện thương mại của mình vào năm 2040.
 Tập đoàn ô tô Hyundai vừa có kế hoạch sẽ sử dụng công nghệ pin nhiên liệu Hydrogen Vision 2040 mới cho tất cả các phương tiện thương mại của mình vào năm 2040.

Đây là một khái niệm mới của Hyundai cũng như một số hãng ô tô khác về nhiên liệu tái tạo. Hãng cho rằng hydro là nguồn nhiên liệu tái tạo tốt và linh hoạt nhất để mang đến một xã hội không khí thải trong tương lai. 
Tầm nhìn của Hyundai về ứng dụng năng lượng tái tạo hydro là sẽ dành cho “mọi người, mọi lúc và mọi nơi”  vào năm 2040. Chúng sẽ được ứng dụng trong mọi lĩnh vực vận tải từ ô tô đến xe tải thương mại, máy bay không người lái, giao thông công cộng, ngành công nghiệp, cơ sở hạ tầng, trong các tòa nhà thương mại hay robot. Hyundai sẽ coi hydro như một phần trong hệ sinh thái lớn hơn về sản xuất và lưu trữ năng lượng tái tạo.
Ngoài pin nhiên liệu tái tạo, Hyundai còn có kế hoạch về điện khí hóa đội xe thương mại của mình với mục tiêu là tất cả các loại xe thương mại HMG mới như xe buýt, xe tải hạng nặng và xe thương mại chuyên dụng có ứng dụng của hệ thống truyền động điện pin nhiên liệu vào năm 2028.
Hyundai hiện đang sản xuất hàng loạt chiếc xe tải hạng nặng Xcient Fuel Cell với một cặp pin nhiên liệu Nexo công suất 95 kW. Hyundai cũng đang làm việc trên một chiếc xe tải bán máy kéo dựa trên nền tảng tương tự sẽ ra mắt vào năm 2024.

Chưa rõ Hyundai sẽ sản xuất những chiếc xe sử dụng năng lượng tái tạo này như thế nào nhưng với tầm nhìn của gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc về Hydro thì chắc chắn đây sẽ là khải niệm về nhiên liệu mới trong tương lai. 

Ngoài ra, Hyundai đã đưa ra khải niệm xe tải Trailer Drone nằm trên hai e-Bogie Fuel Cell mô-đun, đây thực chất là loại xe kéo tự lái. e-Bogie giống như một con robot vận chuyển hơn là xe tải, e-Bogie chạy bằng pin nhiên liệu hydro và có thể thực hiện các thao tác ấn tượng như rẽ tại chỗ và lái xe theo đường chéo nhờ hệ thống lái độc lập bốn bánh. 
Chưa rõ Hyundai sẽ sản xuất những chiếc xe sử dụng năng lượng tái tạo này như thế nào nhưng với tầm nhìn của gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc về Hydro thì chắc chắn đây sẽ là khải niệm về nhiên liệu mới trong tương lai. Nhu cầu về nhiên liệu này cũng sẽ được dự đoán chiến 18% nhu cầu của toàn cầu và giúp cắt giảm khoảng 6 tỷ tấm carbon dioxide mỗi năm.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu