Lộ diện BMW Z4 bản cập nhật

THỂ NY
Giaothonghanoi - Chiếc roadster 2 chỗ ngồi của BMW đã lộ diện bản cập nhật nhưng không có nhiều thay đổi.
Ra mắt thế hệ thứ ba vào năm 2019, BMW sẽ cho ra mắt phiên bản Z4 cập nhật vào tháng 11/2022 để tiếp tục cạnh tranh với những chiếc xe cùng phân khúc như Porsche 718 Boxster và Audi TT, với sự kết hợp của động cơ 4 và 6 xi-lanh. 
 Thị trường roadster là một trong những thị trường có lợi nhuận thấp nhất đối với các hãng nhà sản xuất ô tô, và nhiều đối thủ của Z4 đã thất bại trong những năm gần đây (như Alfa Romeo 4C và Mercedes SLK), vì vậy không có gì ngạc nhiên khi BMW hạn chế việc thay đổi Z4 xuống mức tối thiểu.
Thiết kế tổng thể tương tự đã được giữ lại, đèn pha và hốc hút gió thấp hơn không thay đổi, chỉ có một chút thay đổi với lưới tản nhiệt hình quả thận rộng, các cửa hút gió 2 bên cũng đã được sửa sang lại một chút. 
BMW đã đưa gói M Sport trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Z4, vì vậy hầu hết người dùng đều không thể phát hiện ra sự khác biệt trực quan giữa mỗi biến thể. Tuy nhiên, phiên bản M40i cao cấp nhất vẫn có các ống xả hình thang độc đáo. Ngoài ra còn có bánh xe hợp kim 18 inch 5 chấu kép mới như tiêu chuẩn và bánh xe 19 inch cắt kim cương tùy chọn. 
Dòng động cơ của Z4 vẫn được duy trì với sDrive20i, sử dụng xăng 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp với công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Đối với mô hình cấp đầu vào này, thời gian tăng tốc từ 0-62mph là 6,8 giây. 
 Phiên bản cao cấp nhất tiếp tục là M40i, sử dụng động cơ xăng 3.0 lít tăng áp tương tự như Toyota Supra, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.
Có thể nói, Z4 không khác gì chiếc xe cũ. SDrive20i có 2 dịch vụ hộp số, số tay 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số. Hộp số sàn từ chiếc Supra 3 bàn đạp mới chưa đến được Munich (hoặc Áo, do Z4 được chế tạo bởi Magna Steyr), vì vậy, các mẫu xe 6 xi-lanh chỉ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. 
Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho tất cả các mô hình Z4 bao gồm hệ thống lái thể thao có thể thay đổi và hệ thống treo M Sport hiện là tiêu chuẩn trên sDrive30i, có bộ giảm chấn và lò xo cứng hơn. M40i nhận được hệ thống treo thích ứng với bộ giảm chấn điều khiển điện tử và bộ vi sai M Sport - một tùy chọn trên sDrive30i. Chức năng kiểm soát khởi động đã được thực hiện tiêu chuẩn trên phạm vi. 
Bên trong Z4 mới trông khá giống với mẫu hiện tại. Màn hình thông tin giải trí cong được tìm thấy trên 3 Series mới nhất không lấn át được chiếc roadster. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy 2 màn hình 10,25 inch với hệ thống "Live Cockpit" của BMW. Ngoài ra còn có các tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và chức năng thông tin giới hạn tốc độ với chỉ báo cấm vượt. 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu