Logo mới khiến nhiều người nhầm lẫn “KIA” thành “KN“

HẢI DƯƠNG
Giaothonghanoi - Logo mới của hãng xe Hàn Quốc KIA có vẻ như khiến nhiều người nhầm lẫn. Dẫn chứng là có tới 30.000 người tìm kiếm "xe KN" trên Google mỗi tháng tại Mỹ thay vì "xe KIA".

Hãng KIA đã ra mắt logo mới vào năm 2021 và gắn trên rất nhiều dòng xe mới ra mắt, nhưng có vẻ như một số người tiêu dùng cảm thấy bối rối trước thiết kế mới này và thường xuyên nhầm "KIA" thành "KN".

KIA đã thay đổi logo mới cho các sản phẩm của mình từ giữa năm 2021 nhưng chính điều này khiến nhiều người bị nhầm lẫn. 

Trang Carscoops dẫn chứng từ một người dùng Twitter là @Shwinnabego, người này nhận thấy các lượt tìm kiếm trên Google cho “Xe KN” đã tăng đáng kể kể từ mùa hè năm 2021. Theo đó, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng cho từ khoá “Xe KN”. Chỉ cần gõ “KN c” vào Google Chrome sẽ tự động được gợi ý “KN Car” và “KN Car Brand”.

Còn một bài đăng trên Reddit thậm chí còn đăng tải hình ảnh của một chiếc KIA Carnival và hỏi "đây là mẫu xe KN nào?". Ngoài "Xe KN", còn có một số từ khoá khác khá phổ biến trong các tìm kiếm ở Mỹ như “Xe KN là gì”, “Thương hiệu ô tô KN”, “Xe KN Carnival” và “Xe KN Telluride”.

Lượng người tìm kiếm các từ khoá "Xe KN", "Thương hiệu xe KN" ngày càng tăng ở Mỹ. 

Dữ liệu của Google Trends cho thấy, hiện tượng này không chỉ giới hạn ở Mỹ khi một số khu vực như ở Úc, Canada và Anh cũng rất nhiều người đang tìm kiếm các từ khoá là “KN SUV”, “Giá xe hơi KN” và “Thương hiệu xe hơi KN chạy điện". 

Thoạt nhìn thì đây có vẻ như là một tin xấu nhưng thực ra lại là tín hiệu rất tích cực cho thương hiệu KIA khi ngày càng nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu về thương hiệu và các dòng xe này hơn. Dữ liệu thống kê cũng cho thấy tại Mỹ có 1,83 triệu lượt tìm kiếm đúng từ khoá "xe KIA" trong cùng một khoảng thời gian. Như vậy, tỷ lệ nhầm lẫn vẫn khá nhỏ, chỉ gần 2%. 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu