Những huy hiệu “ngầu nhất” trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô

 
Có những mẫu xe ôtô rất khó quên dù bạn chỉ nhìn qua có một lần, huy hiệu của chiếc xe cũng vậy. Sau đây là những huy hiệu “ngầu nhất” trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.
Với việc lựa chọn gói Challenger Scat Pack, chiếc Challenger SRT và Dodge của bạn sẽ có thêm một huy hiệu xe ôtô mang hình hình chú ong đua drag kiểu hoạt họa cực chất ở trên tấm chắn bùn. Một con côn trùng với lốp xe drag to lớn và ống xả dường như là một hình ảnh hơi quá, nhưng phù hợp với đúng bản chất gói trang bị này.

Logo Isdera là hình ảnh một con diều hâu đang nhào xuống bắt lấy con mồi bằng móng vuốt. Nếu điều đó không thể hiện bản tính “săn mồi” trên đường phố của Isdera thì không rõ là thứ gì sẽ làm được. Chiếc Imperator 108i mà bạn thấy ở đây có trang bị một động cơ V8 độ AMG sản sinh hơn 400 mã lực.

Bọ cạp, với cặp càng lớn và cái đuôi chích độc, thường được coi là dữ dằn và đáng sợ. Nó là huy hiệu hoàn hảo đối với Abarth, công ty độ xe Fiat lâu năm.

Không ít người đã vui mừng khi nghe thấy Chevrolet sẽ đưa cái tên Stingray trở lại trên Corvette thế hệ thứ 7, và công ty thậm chí đã đi xa tới mức thiết kế và đặt một huy hiệu hình cá đuối lên bên sườn xe. Tuyệt hơn nữa, nó sẽ còn quay lại với cả C8 Corvette nữa.

Superleggera là công ty chuyên chế tạo thân vỏ đã vẽ nên một số chiếc xe cực đẹp trên thế giới, bao gồm cả mẫu Aston Martin DB5 lừng danh. Huy hiệu của nó rất đơn giản – chỉ là tên được viết bằng chữ – nhưng nó tao nhã như những chiếc xe mà công ty thiết kế.

Điều tuyệt vời về việc có một công ty tên Jaguar là bạn không phải đặt tên thương hiệu của mình lên xe – bạn chỉ cần gắn huy hiệu hình một con “mèo lớn”, và mọi người sẽ hiểu nó đại diện cho cái gì. Thiết kế con báo đang vồ ở đây là rất ngầu và phù hợp một cách hoàn hảo cho những chiếc xe tốc độ.
Có lẽ là không có logo nào trứ danh hơn ngựa chồm của Ferrari. Nó được gắn trên mũi của một số mẫu xe đẹp đẽ nhất, được ham muốn nhất trên Trái Đất. Hơn nữa, đúng thực là cũng rất ngầu để ngắm.

Hầu hết các mẫu xe của Lamborghini đều được đặt tên theo các con bò tót, và Miura không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã đi một bước xa hơn và đặt một cặp sừng lên chữ “M” và một cái đuôi lên chữ “a” của hàng chữ Miura.

“The Judge” (Thẩm phán) là một gói trang bị nâng cấp dành cho mẫu Pontiac GTO bắt đầu trong năm 1969. Bên cạnh một động cơ nâng cấp và bộ la-zăng Rally II, nó có huy hiệu giúp gợi lên thời đại đó một cách hoàn hảo.

Nếu bện nhìn thấy ba sọc màu bên cạnh chữ cái “M” ở phía sau của một chiếc xe, bạn biết rằng nó đồng nghĩa với hiệu suất cao. Huy hiệu này đã trở thành dấu ấn nổi bật để phát hiện một số mẫu xe BMW vĩ đại nhất từng được sản xuất. Thậm chí nó nổi tiếng đến mức người ta còn mua hàng giả và gắn lên chiếc xe phổ thông của mình.
Tất cả những chiếc Dodge Viper đều có một dạng biến thể của một con rắn làm logo, nhưng những thiết kế ban đầu có thể là ngầu nhất. Con rắn thực ra đang cười nhếch mép trong hình ở đây.

Cây đinh ba là một vũ khí thời cổ đại, nổi tiếng nhất khi gắn liền với Poseidon, vị thần biển cả. Nó có thể không liên quan gì tới xe ô tô, nhưng nó trông rất ngầu trên một chiếc Maserati.

Logo của thương hiệu Alfa Romeo mô tả hình một người đang bị ăn thịt bởi một con rắn. Bạn khó có thể tìm thấy một huy hiệu nào “man rợ” hơn thế.

Huy hiệu chữ STI màu hồng của Subarru đã là dấu ấn của những chiếc xe hiệu suất cao hàng đầu của công ty trong nhiều thập kỷ. Khi bạn thấy một chiếc Subaru ồn ào chạy qua, đây là huy hiệu mà bạn nên tìm kiếm.
Logo Demon, thấy ở trên chiếc xe thương mại Dodge mạnh mẽ nhất, là vô cùng bắt mắt và ngầu. Nó là một đầu quỷ với sừng, nanh sắc và một nụ cười nham hiểm.

Dodge dường như rất giỏi trong việc tạo nên những huy hiệu đáng nhớ và phù hợp với những chiếc xe hiệu suất cao của họ. Logo Hellcat là một minh chứng khác cho thấy điều đó.

Con rắn hổ mang dữ tợn mà bạn thấy ở đây đã nằm trên thân vỏ của những chiếc xe Shelby mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Nó đúng là một biểu tượng phù hợp.

Koenigsegg thực ra đã lấy logo bóng ma này từ một phi đội máy bay chiến đấu đóng quân ở sân bay nơi nhà sản xuất chế tạo những chiếc xe của mình. Phi đội đã sử dụng nó trên những chiếc máy bay của họ, và giờ đây Koenigsegg sử dụng nó trên những chiếc xe của mình.

Theo báo Kiến thức

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu