Sự cố động cơ rò rỉ dầu: Ford Việt Nam cam kết an toàn, khách hàng vẫn “đứng ngồi không yên“

 
Giaothonghanoi - Liên quan đến phản ánh của khách hàng về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo, trên những mẫu xe ô tô đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford, mới đây nhất hãng xe này đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, công văn số 242/2020/CV-FVL ngày 11/3 do Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Nguyễn Ngọc Khương được gửi đến đại diện nhóm khách hàng có đơn kiến nghị.

Ford ghi nhận những phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L. Công ty này cho biết đã có hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn để khắc phục hiện tượng tại nắp che cam gửi tới các địa lý ủy quyền, đồng thời cũng vừa có được giải pháp kỹ thuật cho hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Ford Việt Nam đã tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ hệ thống đại lý, và có kỹ sư dịch vụ của Ford Việt Nam thực hiện giám sát quá trình sửa chữa. 
"Những chiếc xe có hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của xe Ford", công văn của Ford Việt Nam nhấn mạnh.

Với nghi vấn hiện tượng trên sẽ gây hư hỏng động cơ kèm theo đó là nguy cơ cháy nổ, hãng xe này cam kết: "Không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy. Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc của chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe".

Như vậy, theo đúng nội dung công văn trả lời của Ford Việt Nam, các khách hàng có thể tạm yên tâm với những gì hãng xe này cam kết, đồng thời tin tưởng sự cố sẽ được khắc phục triệt để trong nay mai.

Tuy nhiên, trái ngược lại với những gì hãng xe này kỳ vọng, sau khi nhận thông tin trả lời từ Ford Việt Nam, các khách hàng lại "đứng ngồi không yên". Bởi, số lượng xe gặp sự cố theo thống kê chính thức của nhóm khách hàng đã gần con số 800, tuy nhiên số xe được khắc phục gần như chưa có trường hợp nào được ghi nhận.

Đi kèm với đó là sự không thống nhất, trì hoãn, thậm chí né tránh trong xử lý của các đại lý của Ford. Đáng chú ý, có khách hàng (anh An ở Nghệ An - như đã phản ánh), dù đã được khắc phục tới 3 lần, nhưng vẫn không xử lý triệt để được hiện tượng. 

Giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này!

Thanh Khánh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu