Toyota GR Supra Manual: Chiếc coupe thể thao lý tưởng trong phân khúc 50.000 USD

NGUYÊN LÊ
Giaothonghanoi - Được giới thiệu vào tháng 4/1978, Toyota Supra là một trong những chiếc JDM (trường phái xe Nhật nội địa) mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại và đã xuất hiện vô số lần trong các trò chơi, phim ảnh và tạp chí đua xe.
Sau khi buộc phải ngừng sản xuất vào năm 1998 vì doanh số bán hàng thấp, Supra đã trở thành huyền thoại khi góp mặt trong 2 bộ phim Fast & Furious. Toyota đã hồi sinh Supra với sự ra mắt của GR Supra vào năm 2019. Tuy nhiên, kỳ vọng của Toyota đã không hoàn toàn được đáp ứng khi những người theo chủ nghĩa thuần túy hộp số tay chỉ trích nặng nề Toyota vì đã trang bị cho chiếc JDM huyền thoại hộp số tự động. 3 năm sau, Toyota một lần nữa chuẩn bị cho ra đời chiếc GR Supra với hộp số sàn sáu cấp. 
Toyota GR Supra 2023 sẽ có 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 43.540 USD. Đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy hộp số tay, Toyota cung cấp phiên bản GR Supra Manual mới với giá 52.500 USD hoặc cao hơn một chút vì Toyota dự định sẽ giữ độc quyền trang bị này với số lượng sản xuất hạn chế.
GR Supra 2023 sở hữu vẻ ngoài tinh tế với mui xe được hạ thấp và một số đường viền thân xe dốc xuống về phía cản thể thao bên dưới. Chiếc xe được trang bị cụm đèn pha rộng bao gồm đèn pha LED 6 thấu kính.  
Phần đuôi xe trông khoẻ khoắn hơn với đường mái dốc xuống về phía cánh gió lồi tích hợp thân xe. Phía sau là bộ khuếch tán màu đen độc đáo với ống xả bằng thép không gỉ. Nhìn chung, thiết kế bên ngoài của GR Supra mang đến tính khí động học tuyệt vời và trông tuyệt đẹp.
Là một chiếc xe mang DNA của Gazoo Racing, GR Supra Manual có khả năng biểu diễn trên đường đua. Toyota GR Supra 2023 lấy sức mạnh từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kết hợp với hộp số iMT (hộp số tay thông minh) sáu cấp liên kết đầu ra dành riêng cho bánh sau, giúp tăng tốc nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.  
 Đối với Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, bộ phận Gazoo Racing là một giấc mơ và nó chủ yếu được xây dựng để cung cấp cho người mua "một chiếc xe hoàn toàn mang lại niềm vui khi lái xe." Trong khi họ đã đạt được mục tiêu cao cả này, giờ đây Toyota đã giới thiệu chiếc GR Supra với hộp số sàn để mang đến cho người mua một chiếc xe "mang lại niềm vui khi lái" thực tế.
Toyota đã cải tiến lại hộp số sàn để mang lại khả năng tăng tốc động cơ nhanh hơn và gia tăng hiệu suất. Supra được trang bị phanh đĩa thông gió 13 inch hiệu suất cao Brembo cho hiệu suất phanh vượt trội. 
 Hệ dẫn động cầu sau có bộ vi sai cầu sau thể thao cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo được tối ưu hóa để mang lại độ bám đường tốt hơn. Hệ thống truyền động được trang bị một tính năng được gọi là "Hairpin +" (hệ thống vectơ của Toyota) để mang lại sự ổn định cao hơn khi vào cua hoặc cua gấp.
Khung xe đi kèm với hệ thống treo thích ứng và một cảm biến để theo dõi tình trạng đường xá và điều chỉnh các cài đặt để xử lý và chất lượng xe tốt hơn. Toyota đã phân bổ trọng lượng lề đường của Supra xuống 52% ở phía trước và 48% ở phía sau để giúp xe luôn cân bằng ở tốc độ cao. 
Là một chiếc xe thể thao, nội thất của GR Supra trông khá bóng bẩy và cung cấp nhiều tính năng. Hầu hết các bộ phận cabin được làm bằng nhựa cứng nhưng được bọc bằng vật liệu mềm để mang lại cảm giác sang trọng. Cabin được trang trí nội thất bằng sợi carbon để tăng kiểu dáng thể thao. Các điều khiển quan trọng như cần số, bảng điều khiển, trình quay số chế độ lái... được đặt ở gần người lái hơn để có thể tiếp cận tốt hơn khi lái xe. 
Cặp ghế thể thao bọc da chỉnh điện 14 hướng ở phía trước đi kèm với hệ thống sưởi, chức năng ghi nhớ, hỗ trợ thắt lưng 4 hướng và chốt điều chỉnh 2 hướng để tăng thêm sự thoải mái.   
Khoang lái có hai màn hình 8,8 inch. Màn hình bên trái đóng vai trò là một cụm kỹ thuật số, trong khi màn hình cảm ứng bên phải được cung cấp cho đa phương tiện. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh cao cấp JBL 12 loa, Android Auto không dây và Apple CarPlay, SiriusXM, định vị với hỗ trợ giọng nói, và sạc điện thoại không dây để giải trí.
Bên cạnh đó, GR Supra còn được trang bị Hệ thống trước va chạm với phát hiện người đi bộ, Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái, Kiểm soát hành trình Radar toàn tốc độ và Màn hình điểm mù với Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. 


Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu