Vision 7S: Chiếc SUV điện sang trọng nhất của Skoda

THỂ NY
Giaothonghanoi - Skoda đã đạt được thành công lớn với chiếc EV đặt trước đầu tiên của mình, Enyaq - và giờ đây, nhà sản xuất Séc đang thể hiện tầm nhìn của mình về một chiếc xe 7 chỗ không khí thải, cũng như tiết lộ một bản sắc thương hiệu mới.
 Skoda đã đạt được thành công lớn với chiếc EV đặt trước đầu tiên của mình, Enyaq - và giờ đây, nhà sản xuất Séc đang thể hiện tầm nhìn của mình về một chiếc xe 7 chỗ không khí thải thậm chí còn lớn hơn, cũng như tiết lộ một bản sắc thương hiệu mới.
Bằng chứng rõ ràng nhất về nhận diện thương hiệu mới của Skoda nằm ở phần đầu xe, nơi nhóm thiết kế của công ty, do Oliver Stefani dẫn đầu, đã giới thiệu một bộ phận bằng nhựa đặc thay thế cho lưới tản nhiệt thông thường cần cho xe ô tô động cơ đốt trong. Skoda gọi tính năng này là "Tech Deck" vì nó được sử dụng để chứa - và ẩn - vô số cảm biến cần thiết cho các hệ thống hỗ trợ lái xe. Nó được bao bọc bởi đèn chạy LED mỏng và được bao quanh bởi một dải khác là nơi chứa các đơn vị đèn pha chính của Vision 7S.
 Nắp ca-pô có một mái vòm điện ngược, thực tế là không có động cơ thông thường bên dưới nó - và lợi thế hàng đầu của nó là đặc điểm nhận dạng công ty mới của Skoda, với tên thương hiệu được viết bằng chữ và logo phẳng thay vì huy hiệu 3D-chrome truyền thống.
Hiệu ứng tổng thể là một cái nhìn tinh vi hơn rõ rệt so với bất kỳ chiếc Skoda nào trước đây với đường nét mảnh mai trên đèn hậu mang nhiều đặc điểm của chiếc Range Rover mới nhất. Dọc theo hai bên, có thêm việc sử dụng phông chữ mới của Skoda trên các cột C và, giữa bề mặt được hạn chế, những ngưỡng cửa rõ nét nằm tự hào về phía dưới của cánh cửa; Nhóm thiết kế của Skoda đã gợi ý rằng đây có thể là "thanh tiện ích", có khả năng là nơi chứa ổ cắm phích cắm để cấp nguồn cho các thiết bị bên ngoài. 
Bên trong, màn hình cảm ứng 14,6 inch được gắn ở trung tâm của bảng điều khiển và hàng ghế trước có thể xoay nhẹ vào trong để cho phép người ngồi xem nội dung dễ dàng hơn. Vô lăng có thiết kế hai chấu mới dường như được sản xuất và phía sau là bảng điều khiển kỹ thuật số 8,8 inch. Toàn bộ cabin sử dụng nhiều vật liệu tái chế và bền vững, với vải ghế được làm từ 100% polyester tái chế. Để phù hợp với việc loại bỏ huy hiệu chrome ở phía trước, cabin cũng có lớp sơn mờ ở tất cả các khu vực hiện có nhựa sáng bóng. 
Các tính năng nội thất gọn gàng khác bao gồm ba lô tích hợp vào lưng ghế và sử dụng nam châm để giúp giữ an toàn mọi thứ từ điện thoại thông minh đến chai nước kim loại tại chỗ.
Chiếc xe ý tưởng có pin 89kWh, cung cấp phạm vi chạy dự kiến là hơn 370 dặm.  
Chiếc xe này dựa trên cùng một kiến trúc MEB giống Enyaq và Cupra Born. Giả sử nó sử dụng cùng một nền tảng ở dạng sản xuất, thì đây sẽ là chiếc xe MEB lớn nhất - với chiều dài cơ sở dài hơn giúp tạo điều kiện cho dung lượng pin lớn hơn - và có thể là mẫu xe chính cuối cùng sử dụng thiết lập, dựa trên khung thời gian liên quan và cam kết của Tập đoàn VW đối với một tập hợp các thành phần EV mới, được gọi là SSP, vào nửa sau của thập kỷ này. 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu