Volkswagen hợp tác với Bosch để phát triển hệ thống lái xe rảnh tay

LÊ HÙNG
Giaothonghanoi - Lần hợp tác này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới ở cấp độ 2 lái xe rảnh tay trong đô thị và công nghệ mới này của Volkswagen được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như GM hay Ford.
Lái rảnh tay của Volkswagen-Cariad sẽ sử dụng AI và dữ liệ lớn để phân tích, xử lý trong quá trình kích hoạt hệ thống. 

GM có hệ thống lái rảnh tay Super Cruise sẽ có trên những chiếc Cadillac Escalade, trong khi đó Ford phát triển hệ thống BlueCruise đã được giới thiệu vào tháng 4/2021 với nhiều tính năng lái xe rảnh tay độc đáo. Một số các hãng xe khác như Tesla cũng đã thử nghiệm trên các mẫu xe mới nhất của mình.

Volkswagen không muốn mình tụt hậu với công nghệ lái xe rảnh tay này và đang hợp tác với nhà cung cấp toàn cầu Bosch để thực hiện hóa điều này. Kế hoạch của lần hợp tác giữa Volkswagen và Bosch là cấp dịch vụ lái xe một phần và tự động hóa cao cho nhiều người tiêu dùng trên các thương hiệu của Volkswagen Group.

Volkswagen-Cariad và Bosch dự định cùng nhau phát triển một nền tảng phần mềm tiêu chuẩn hóa mới, cuối cùng sẽ triển khai cho tất cả các loại xe sử dụng tư nhân được bán bởi nhiều thương hiệu xe của tập đoàn và có thể được cung cấp cho các liên minh trong các sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô khác. Trọng tâm chính sẽ là phát triển phần mềm điều khiển dữ liệu để xử lý thông tin từ hệ thống cảm biến 360 độ đang được phát triển cho hệ thống kiểm soát hành trình trên đường cao tốc.

Hệ thống lái rảnh tay một phần hay toàn phần sẽ được cung cấp trên các mẫu xe của hãng, cũng như trong các sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô khác. 

Hệ thống này sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, nó sẽ sử dụng nguồn dữ liệu phong phú từ giao thông đường bộ thực tế để đảm bảo thiết kế của các chức năng lái xe tự động hóa từng phần và tự động hóa cao nhất có thể. Sử dụng dữ liệu lớn  với sự trợ giúp của một trong những đội xe được kết nối lớn nhất thế giới, chúng tôi sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ.

VW-Bosch sẽ nhắm mục tiêu với hệ thống rảnh tay cấp độ 2 cho lái xe trong đô thị, ngoại thành và xa lộ, cũng như một hệ thống đảm nhiệm tất cả các chức năng lái xe trên xa lộ (SAE Cấp độ 3), một trong những tính năng này sẽ được sản xuất trên các mẫu xe vào năm 2023. Trong khi đó, hơn 1000 chuyên gia và kỹ sư từ Bosch và Cariad cũng sẽ khám phá tự động hóa Cấp độ 4.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu