Volvo ra mắt xe tải điện đầu tiên được làm bằng "thép không hóa thạch", có thể tái chế tới 90%

TUẤN DƯƠNG
Giaothonghanoi - Volvo Trucks là nhà sản xuất xe tải đầu tiên trên thế giới bắt đầu sử dụng thép không hóa thạch. Những chiếc xe đầu tiên như vậy đã giao cho khách hàng của mình là Amazon và Unilever, cũng như các công ty vận tải DFDS và Simon Loos.
Volvo Trucks đang đưa tính bền vững lên một tầm cao mới với những chiếc xe tải thương mại chạy hoàn toàn bằng điện. Nhà sản xuất xe tải Thụy Điển thông báo rằng xe tải EV hạng nặng của họ giờ đây sẽ sử dụng thép không hóa thạch.
Volvo Trucks cho biết thép không hóa thạch là sản phẩm của nhà sản xuất Thụy Điển SSAB, sử dụng công nghệ mới bằng cách sử dụng điện và hydro không có hóa thạch. Vào tháng 8 năm ngoái, SSAB thông báo rằng họ đã sản xuất loại thép không hóa thạch đầu tiên trên thế giới cho Tập đoàn Volvo.

Giờ đây, Volvo Trucks cho biết các phương tiện mới của họ sẽ có tác động đến khí hậu thấp hơn đáng kể, gọi đây là một bước quan trọng hướng tới chuỗi giá trị không phát thải ròng. Trong số những khách hàng sẽ sử dụng thép không hóa thạch trong một số xe tải điện của họ có Amazon và DFDS và thông qua công ty vận tải Simon Loos, Unilever, Volvo cho biết.

Loại thép đầu tiên được sản xuất bằng hydro đang được sử dụng trong đường ray khung của xe tải điện, xương sống của xe tải mà tất cả các bộ phận chính khác được gắn vào. Khi lượng thép không hóa thạch tăng lên, nó cũng sẽ được giới thiệu trong các bộ phận khác của xe tải, công ty cho biết thêm rằng khoảng 30% vật liệu trong xe tải Volvo mới đến từ vật liệu tái chế trong khi có tới 90% xe tải có thể được tái chế.

Mục tiêu của Volvo Trucks là đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng không trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040.

Jessica Sandström, Phó chủ tịch cấp cao về quản lý sản phẩm của Volvo Trucks, cho biết hành trình hướng tới mức phát thải bằng 0 của công ty bao gồm cả việc làm cho các phương tiện của họ không có hóa thạch khi vận hành và theo thời gian, thay thế hoàn toàn vật liệu trong xe tải bằng các vật liệu thay thế không có hóa thạch và tái chế.

“Tại Amazon, chúng tôi đang trên đường thực hiện tất cả các hoạt động của mình bằng không carbon ròng vào năm 2040. Chúng tôi cần các đối tác như Volvo để thực hiện quá trình chuyển đổi này,” Phó Chủ tịch Dịch vụ Vận tải tại Châu Âu Andreas Marschner cho biết.

Theo Niklas Andersson, EVP của Bộ phận Hậu cần DFDS, công ty cam kết chuyển đổi xanh và cung cấp các giải pháp vận chuyển và hậu cần xanh hơn.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu