Bắt giữ đối tượng buôn bán mì chính giả

NHẬT NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Hồng, SN 1972, trú tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội để điều tra về hành vi buôn bán mì chính giả.

Ngày 19/12/2023, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Đông Anh làm nhiệm vụ tại khu vực Chợ Sa, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội, phát hiện, bắt giữ Trần Văn Hồng (SN: 1972; HKTT: thôn 3, Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội), đang dừng đỗ xe máy, nhãn hiệu Honda loại Super Cub, BKS 20F4 - 3699, trên xe có 01 thùng catton chứa 20 gói mì chính giả loại 01kg có dòng chữ “Bột ngọt Nhật Bản duy nhất” và 24 gói mì chính giả, loại 454g, có dòng chữ: “Tin yêu vững vàng gửi ngàn tri ân”. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số tang vật và đưa người, phương tiện có liên quan về trụ sở để làm rõ.
Bat giu doi tuong buon ban mi chinh gia  - Hinh anh 1
Đối tượng Trần Văn Hồng và tang vật thu giữ. 

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Hồng khai nhận: Do biết được các mặt hàng mì chính của một hãng nổi tiếng bán ra thị trường có giá thành đắt, nhu cầu sử dụng nhiều nên đã nảy sinh ý định mua mì chính, loại được đóng theo bao tải không rõ nguồn gốc về, sau đó đóng vào các gói để bán ra thị trường kiếm lời. Hồng đã nhiều lần mua các bao tải mì chính về đóng gói vào các gói bao bì có nhãn hiệu của một hãng nổi tiếng và đã tiêu thụ hết. Khám tại nhà đối tượng Hồng, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật, vật chứng có liên quan và các gói mì chính giả.

Qua xác minh, Công an huyện Đông Anh đã xác định, các mẫu trên và loại mì chính trên là giả nhãn hiệu. Hành vi của Trần Văn Hồng có dấu hiệu phạm tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm (quy định tại điều 193 Bộ luật Hình sự). Công an huyện Đông Anh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Hồng để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Tin liên quan