Hà Nội: Vận động người dân cam kết “nói không” với xe tự chế

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Các tiểu thương tại chợ Láng Hạ và chợ đầu mối hoa quả (quận Đống Đa) đã được vận động ký cam kết không thuê, sử dụng xe tự chế để chở hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.

Các loại hình xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, các xe ba, bốn bánh tự chế ngày càng hoạt động phức tạp. Điều này vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã tăng cường triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe tự chế trên địa bàn TP.

Ha Noi: Van dong nguoi dan cam ket “noi khong” voi xe tu che - Hinh anh 1
 Xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch của Công an TP, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn nắm tình hình, tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan ký cam kết không sản xuất, sử dụng các phương tiện tự chế nhằm bảo đảm trật tự ATGT.

Ha Noi: Van dong nguoi dan cam ket “noi khong” voi xe tu che - Hinh anh 2
Các tiểu thương, chủ cơ sở kinh doanh tại chợ đầu mối hoa quả ký cam kết không thuê, sử dụng xe tự chế, chở hàng cồng kềnh.
Sáng ngày 18/3/2024, Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) đã tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với tất cả các chủ xe ba, bốn bánh tự chế kéo theo xe khác, vật khác và các tiểu thương tại chợ Láng Hạ và chợ đầu mối hoa quả thuộc địa bàn quận Đống Đa.

Nhận định khu vực chợ Láng Hạ và chợ đầu mối hoa quả tập trung rất nhiều tiểu thương kinh doanh buôn bán cả trong và ngoài chợ, với tinh thần “Không có người thuê sẽ không có người chở, không có người chở sẽ không xảy ra tai nạn”, các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 3 đã đi tới từng các sạp hàng để tuyên truyền về pháp luật cho người dân và tài xế chở xe tự chế.

Ha Noi: Van dong nguoi dan cam ket “noi khong” voi xe tu che - Hinh anh 3
Các tiểu thương, chủ sơ sở kinh doanh tại chợ Láng Hạ được phát tờ rơi tuyên truyền 

Ngoài ra, đơn vị cũng phát tờ rơi với nội dung "sử dụng xe tự sản xuất lắp ráp, chở hàng hóa cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường bộ".

Các chủ cơ sở, cá nhân kinh doanh buôn bán tại các chợ Láng Hạ và chợ đầu mối hoa quả đã ký cam kết không sản xuất, mua bán, sửa chữa, sử dụng xe tự chế. Đồng thời, không thuê, sử dụng xe tự chế để chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông. 

Trong thời gian tới, song song với việc tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết không sản xuất, sử dụng, thuê xe tự chế để chở hàng hóa cồng kềnh, Đội CSGT đường bộ số 3 sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xây dựng văn hoá giao thông của người Thủ đô, văn minh, thanh lịch.

Tin liên quan