Ô tô đi lùi ở ngã tư vì chen ngang, lấn làn xe khác

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chen ngang qua hàng dài ô tô đang đứng chờ đèn đỏ, chiếc SUV màu trắng đã lấn sang làn đường ngược chiều và bị ô tô đi đúng chiều ép phải lùi lại.

 

Tình huống được camera hành trình ghi lại trên đường Lưu Hữu Phước (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại khu vực ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, trong lúc các phương tiện khác đang dừng đèn đỏ, chiếc ô tô màu trắng đã vượt chen lên. Đáng nói là diện tích lòng đường khá hẹp, khi xe ô tô vượt lên đã lấn hoàn toàn sang phần đường của các phương tiện đang lưu thông theo chiều ngược lại. 

Một chiếc ô tô đi đi theo hướng ngược lại đã ép xe màu trắng phải lùi lại về đúng làn đường của mình. Hành vi của lái xe trắng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại đây.

Đặc trưng của Hà Nội là có nhiều đường xá nhỏ hẹp nên việc chen hàng, đi không đúng làn đường quy định rất dễ gây ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Đôi khi các lái xe chỉ vì muốn mình nhanh hơn một chút mà có thể làm mất thời gian của rất nhiều người khác.

Trong tình huống dừng chờ đèn đỏ, các lái xe bắt buộc phải đỗ theo thứ tự, không được phép lấn làn đi ngược chiều để vượt lên, gây cản trở cho những phương tiện đi đúng chiều, đặc biệt gây ùn tắc giao thông.

Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đã quy định, phạt tiền 3 - 5 triệu đồng đối với lái xe ôtô đi vào đường cấm. Ngoài ra tài xế còn bị tước giấy phép lái xe lần lượt 2 - 4 tháng.



Tin liên quan