Thu hồi giấy phép lái xe nhiều trường hợp do gian dối khai báo khi cấp, đổi

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết từ năm 2023 đến nay đã phát hiện nhiều trường hợp các cá nhân gian dối khai báo khi cấp, đổi giấp phép lái xe. Những trường hợp này đã bị Sở ban hành quyết định thu hồi.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong năm 2023, đơn vị này phát hiện và tiến hành thu hồi hàng chục GPLX do các cá nhân lợi dụng những kẽ hở trong kiểm soát thủ tục hành chính để gian dối trong kê khai cấp đổi GPLX.

Từ đầu tháng 3/2024 đến nay Sở GTVT Quảng Ngãi tiếp tục phát hiện và thu hồi 6 GPLX của các cá nhân có hành vi gian dối để được cấp đổi, cấp lại.

Theo đó, một số trường hợp khai báo mất để cố tình trốn tránh quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ hoặc sử dụng bằng giả để được cấp đổi GPLX. Ngoài ra, có trường hợp cá nhân bị thu hồi GPLX không được thi sát hạch cấp mới GPLX trong thời hạn 5 năm kể từ ngày ra quyết định thu hồi.

Thu hoi giay phep lai xe nhieu truong hop do gian doi khai bao khi cap, doi - Hinh anh 1
Người dân kê khai thủ tục cấp, đổi GPLX. Ảnh: Lê Đức

Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, những trường hợp khai báo gian dối hoặc sử dụng các loại giấy tờ giả để đề nghị cấp GPLX, đơn vị sẽ xác minh và xử lý nghiêm.

Trên thực tế, dữ liệu về GPLX của các cá nhân đã được Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam cùng Sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chia sẻ dữ liệu để thống nhất việc quản lý và xử lý vi phạm vì vậy không thể gian dối trong việc này.

 

Tin liên quan