Xử phạt tài xế ô tô đi sai làn đường gây ùn tắc qua phản ánh của người dân

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tài xế điều khiển ô tô đi sai làn, không chịu nhường đường cho các phương tiện dẫn đến ùn tắc giao thông đã bị lực lượng chức năng lập biên bản với lỗi "chạy xe ô tô không đi bên phải theo chiều đi của mình".

Ngày 9/10, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã lập biên bản anh T.T.Q (47 tuổi, ngụ Đồng Nai) vì có hành vi chạy xe ô tô không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Anh T.T.Q là tài xế điều khiển xe ô tô biển số 60A-368.17 đi sai làn đường vào đêm 7/10 trên tuyến Phan Đình Phùng (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) bị người dân quay clip phản ánh. Sự việc đã gây bức xúc cho nhiều người vì hành vi trên gây mất ATGT.

Theo clip ghi lại của người dân, khoảng 19h30 ngày 7/10, ô tô biển số 60A-368.17 do tài xế T.T.Q điều khiển đã có hành vi đi sai làn đường trên đường Phan Đình Phùng.

Xu phat tai xe o to di sai lan duong gay un tac qua phan anh cua nguoi dan - Hinh anh 1
Ô tô đi sai làn đường và ngược chiều trên đường Phan Đình Phùng (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) tối 7/10. Ảnh: Cắt từ clip

Mặc dù bị người đi đường phản ứng nhưng tài xế xe này không chịu nhường đường cho người tham gia giao thông. Đặc biệt thời điểm đó mưa lớn dẫn đến ùn tắc giao thông qua khu vực.

Tình trạng ùn tắc chỉ chấm dứt khi một người đàn ông điều khiển xe máy có phản ứng gay gắt, buộc tài xế phải điều khiển ô tô trở lại đi đúng làn đường.

Đối với vấn đề này, trước đó, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai và Công an thành phố Biên Hòa xử lý người điều khiển xe ô tô trên.

Ban ATGT tỉnh đánh giá, hành vi của người người điều khiển xe ô tô biển số 60A-368.17 là coi thường pháp luật, làm ùn tắc giao thông cục bộ, gây bức xúc cho người tham gia giao thông, cần được xử lý nghiêm để răn đe những người có hành vi cố tình vi phạm pháp luật để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm ATGT.

Tin liên quan