 |
Bộ GTVT đồng thuận Bình Định làm kè bờ sông cầu đường sắt Tân An. Ảnh minh họa |
Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định về nội dung này. Theo ý kiến cử tri, kè sông Trường Thi dài trên 3km, thuộc công trình cấp bách, do Ban Quản lý dự án Nông nghiệp tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư thi công năm 1.999, hoàn thành năm 2.000 đã hạn chế sạt lở bờ sông và góp phần chỉnh trang đô thị.
Tuy nhiên, còn 200m dưới mố cầu đường sắt (trong hành lang an toàn giao thông đường sắt thuộc Cục Đường sắt VN quản lý) đoạn qua phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hiện nay đang bị sạt lở nặng, rất nguy hiểm.
Cử tri kiến nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo ngành chức năng sớm triển khai xây dựng đoạn kè sông này để tránh sạt lở vào mùa mưa lũ.
Trong công văn trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết, Bộ đồng thuận về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện Đoạn kè bờ sông tại vị trí cầu đường sắt Tân An.
Bộ đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định chuyển kiến nghị của cử tri tới UBND tỉnh Bình Định xem xét bố trí kinh phí của địa phương và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện 200m kè sông dưới mố cầu đường sắt Tân An theo thẩm quyền.
Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương trong quá trình triển khai dự án.