|
Trong ngày đầu thu phí, cầu Bạch Đằng không xảy ra ùn tắc |
Theo thống kê của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, từ đầu tháng 10/2018, lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng đạt 11.000 lượt/ngày. Sau 1 tháng triển khai phát vé không thu tiền, từ 0h00 phút ngày 15/10, đơn vị này đã chính thức thu phí hoàn vốn.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày đầu thu phí cầu Bạch Đằng, không có tình trạng ùn tắc. Ông Vũ Văn Điệp, Trưởng trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng thông tin, từ 0h00 phút đến 6h sáng ngày 15/10 có gần 700 phương tiện sử dụng dịch vụ; từ 6h sáng đến 12h cùng ngày có gần 2600 xe lưu thông qua trạm thu phí.
|
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng |
Ông Văn Thanh Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cũng cho biết, đơn vị đã bố trí 8 làn thu phí phục vụ các phương tiện; có cơ chế phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an); Công an quận Hải An (Tp. Hải Phòng); Công an Tx. Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) thường xuyên ứng trực ở trạm, hỗ trợ đảm bảo ANTT, ATGT, sẵn sàng ứng cứu trong các trường hợp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn tài sản, cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống.
Cầu Bạch Đằng là công trình đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng- Khai thác- Chuyển giao) với tổng kinh phí đầu tư 7.277 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 9/2014 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/9/2018 giúp kết nối giao thông thuận tiện, di chuyển nhanh chóng các tuyến giữa Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo biểu giá, các phương tiện phải trả khi lưu thông qua cầu Bạch Đằng thấp nhất là 35.000 đồng/lượt và cao nhất 180.000 đồng/lượt.
Dự án cầu Bạch Đằng đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh), nối liền Tp. Hải Phòng với Quảng Ninh và rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km như hiện nay xuống còn 130km với thời gian đi bằng ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng.