Cầu thép bắc qua Hồ Linh Đàm dự kiến hoàn thành cuối năm 2021

VŨ KHOA - PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Ngày 26/6/2020, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh bổ sung hạng mục cầu thép cho xe máy đi dưới đường vành đai 3 trên cao. Giá trị tổng mức đầu tư dự án là 341,672 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

Mặt cắt ngang cầu rộng 7,508m; bề rộng phần xe chạy là 6m, được thiết kế theo kết cấu nhịp dầm – vòm dạng ống thép, phần dưới sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5m. Mức đầu tư hạng mục cầu thép có giá trị 65 tỷ đồng là hợp phần trong nút giao đa tầng hồ Linh Đàm gồm đường trên cao, dưới thấp và cầu thép vượt sông.

Theo thông tin từ đơn vị Chủ đầu tư, hiện nay toàn bộ 9 nhịp dầm đã hoàn thành sản xuất, hiện nhà thầu đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và lắp dầm, thi công phần bản mặt cầu.

Công trường xây dựng cầu thép bắc qua hồ Linh Đàm. 

Ông Trần Quốc Dũng, Chỉ huy trưởng công trường - Công ty CP Tổng công ty xây dựng cơ khí Thăng Long cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, gây ra nhiều khó khăn trong công tác thi công. Trong đó, biến động về nhân sự trong quá trình triển khai, nhiều trường hợp bị cách ly y tế cộng với việc vật liệu xây dựng khó khăn trong nhập khẩu, tăng giá gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

 Phối cảnh cây cầu thép sau khi được hoàn thiện.

Trước đó, tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm được xây dựng với mục tiêu nhằm giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và nút Pháp Vân với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm, khép kín đồng bộ tuyến đường vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Giá trị tổng mức đầu tư dự án là 341,672 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021. Hai nhánh kết nối của cầu đi thấp đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Một số trụ cầu đã được hoàn thiện. 
Do thi công dưới đường Vành đai 3, phần thân cầu được lắp ráp sau đó sẽ tờ ra bắc qua hồ.
 Công nhân khẩn trương lắp ráp phần thân cầu.
 Mọi chi tiết được thực hiện tỉ mỉ.
 Đây là công trình đặc thù, hạn chế về chiều cao do phải xây dựng dưới đường Vành đai 3.
 Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, gây ra nhiều khó khăn trong công tác thi công.
 Để đảm bảo an toàn lao động cũng như Covid-19, 100 công nhân ra công trường phải đeo khẩu trang. 
 Công nhân lắp trụ tạm để dùng tời kéo thân cầu qua hồ Linh Đàm.
 Để đảm bảo tiến độ, trên công trường duy trì hơn 20 công nhân mỗi ca.
 Dự kiến công trình cầu thép bắc qua hồ Linh Đàm sẽ hoàn thành trong năm 2021.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu