Cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch nhiều hạng mục cơ bản đã hoàn thành

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn đang tích cực, sản xuất các bộ phận của cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Nhiều hạng mục đã được hoàn thành đang chờ được vận chuyển về Hà Nội để lắp ghép.

Theo Quyết định số 6125/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của UBND TP Hà Nội về phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng các hạng mục thuộc Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch trên địa bàn quận Đống Đa, dự án được triển khai với mục tiêu nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác.

Đây là tuyến đường hàng ngày xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, do đó dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của Thành phố.

 Phối cảnh cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sau khi hoàn thiện. 

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C với tổng mức đầu tư khoảng 147 tỷ đồng. Tổng chiều dài cầu hơn 320m. Dự án do liên danh nhà thầu Thành Long - Cienco 1 - Việt Hưng triển khai thi công. Dự kiến, đoạn cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ được hoàn thành trong tháng 6 năm 2022. Thực tế, dự án đang bị chậm tiến độ khoảng 4 tháng.

Ông Bùi Mạnh Cường – Trưởng Phòng quản lý xây dựng dự án 1, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông tin, dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gồm hai hạng mục thi công, khoan ngầm và phần kết cấu thép đi trên cao.

 Đến hiện tại, tiến độ các dự án ngầm trên công trường đã cơ bản hoàn thành.

Đến hiện tại, tiến độ các dự án ngầm đã cơ bản hoàn thành, dự kiến trong tháng 8/2022 sẽ kết thúc hạng mục này. Còn phần cầu kết cấu thép đi trên cao cũng đã hoàn thành được 60% khối lượng công việc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Cường - Phó giám đốc nhà máy sản xuất, Công ty CP Tập đoàn Thành Long cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân công cũng như giá thành nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất phần kết cấu thép của cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Đến đầu tháng 2/2022, chúng tôi mới có thể nhập khẩu đủ thép để bắt đầu sản xuất.

Tại nhà máy, các hạng mục nổi đang được gấp rút thi công.  

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn thiện 80% khối lượng công việc. Dự kiến, đầu tháng 8 có thể vận chuyển các bộ phận của cầu đến công trường để tiến hành lắp ghép. Thời gian lắp đặt cầu sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng.

Tại nhà máy, nằm trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn đang tích cực, sản xuất các bộ phận của cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Nhiều hạng mục đã được hoàn thành đang chờ được vận chuyển về Hà Nội để lắp ghép.

 Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến việc nhập khẩu nguyên liệu sản xuất gặp nhiều khó khăn.
 Những tấm thép lớn được đo đạc, cắt rồi hàn gắn thành các bộ phận của cầu vượt. 
 Công nhân dùng máy hàn cỡ lớn để tạo thành những bộ phận của cây cầu.
 Những kết cấu khổng lồ của cây cầu đang được hình thành.
Các chi tiết cần được tính toán kỹ lưỡng.  
 Nhiều chi tiết nhỏ được gọt, dũa sao cho đạt độ chính xác cao nhất. 
 Máy móc cỡ lớn được sử dụng để cắt thép làm cầu vượt chữ C.
 Tại nhà máy, nằm trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn đang tích cực, sản xuất các bộ phận của cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
 Dự kiến, đầu tháng 8 có thể vận chuyển các bộ phận của cầu đến công trường để tiến hành lắp ghép.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu