Có thể kiểm tra phạt nguội, đăng kiểm, giám sát hành trình qua ứng dụng iHanoi

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - TP Hà Nội cho biết thời gian tới sẽ phối hợp với Cục CSGT Bộ Công an để cung cấp dữ liệu phạt nguội; phối hợp với Cục Đăng kiểm để cung cấp dữ liệu đăng kiểm và phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình trên ứng dụng iHanoi.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số TP Hà Nội đã xây dựng và triển khai ứng dụng iHanoi nhằm tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị từ người dân cung cấp tiện ích và tiếp nhận các sáng kiến đóng góp xây dựng phát triển Thủ đô.

Ứng dụng iHanoi cung cấp 4 nhóm tiện ích và 7 chức năng chính gồm: Phản ánh hiện trường; Phản ánh về thủ tục hành chính; Đăng ký lịch tiếp công dân; Tiện ích đô thị thông minh; Truyền thông, tin tức; Sáng kiến, góp ý và Hanoi Chat.

Tính đến ngày 28/8, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó, đã xử lý 3.940 đạt trên 70%, đang xử lý 29% và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn chiếm 0,02%. Đã có gần 800 nghìn người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức thuộc thành phố tạo tài khoản trên iHanoi. Tổng số lượt truy cập đạt trên 6 triệu lượt; đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu… đã có 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô.

Co the kiem tra phat nguoi, dang kiem, giam sat hanh trinh qua ung dung iHanoi - Hinh anh 1
 Ứng dụng iHanoi cung cấp tiện ích và tiếp nhận các sáng kiến đóng góp xây dựng phát triển Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết ứng dụng iHanoi nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền. 

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng iHanoi, đồng thời tích hợp ứng dụng với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và các nền tảng thanh toán trực tuyến;

Kết nối iHanoi với nền tảng Quản trị và Cổng thông tin điện tử thành phố; Tích hợp các tính năng như tìm tuyến xe buýt, đặt chỗ đỗ xe, tra cứu điểm thi; tự động thông báo kết quả khám chữa bệnh; Phát triển tính năng trợ lý ảo và Chatbot để hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân;

Phối hợp với Cục CSGT Bộ Công an để cung cấp dữ liệu phạt nguội; phối hợp với Cục Đăng kiểm để cung cấp dữ liệu đăng kiểm và phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình trên ứng dụng iHanoi.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá dụng iHanoi thân thiện với người dân và nhấn mạnh, "các địa phương rất nên học mô hình này".

Tin liên quan