Gần 7.600 tỷ đồng dành cho kinh phí bảo trì đường bộ năm 2022

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - TheoTổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2022, kế hoạch bảo trì theo nhu cầu cần 25.705,7 tỷ đồng. Tuy nhiên do nguồn lực hạn chế, Tổng cục Đường bộ đã đưa ra danh mục đề nghị ưu tiên 1 để sửa chữa năm tới có tổng mức kinh phí là 7.547,66 tỷ đồng, tương đương như dự toán chi cho các dự án sửa chữa 2021.

Gan 7.600 ty dong danh cho kinh phi bao tri duong bo nam 2022 - Hinh anh 1
Thi công thảm thử lớp bê tông nhựa công trình xử lý điểm đen Km46+100 - Km47+200, Quốc lộ 45. Ảnh minh họa

Trong đó, Tổng cục Đường bộ xử lý 242 điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; sửa chữa 135 cầu yếu, cầu có hư hỏng, xuống cấp; gia cố 246km Quốc lộ từ 3,5m lên 5,5m để các phương tiện giao thông có thể tránh, vượt nhau; thảm bê tông nhựa 401km đường đang là láng nhựa (trong đó có nhiều tuyến tại đồng bằng sông Cửu Long), áp dụng công nghệ tái sinh nguội và công nghệ khác tại các dự án với tổng giá trị khoảng 1.115,3 tỷ đồng.

Năm 2021, kế hoạch bảo trì đã cho các công việc, danh mục có tổng kinh phí cần thiết thực hiện là 11.760,98 tỷ đồng. Hiện nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang tiếp tục trình điều chỉnh, bổ sung kế hoạch bảo trì với kinh phí 1.976,45 tỷ đồng để sửa chữa Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, một số công việc đột xuất khác đã được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương.

Toàn bộ các dự án đã có kế hoạch chi đã hoàn thành đấu thầu qua mạng và đang tích cực triển khai thi công, nhiều dự án sửa chữa đột xuất, sửa chữa điểm đen đã và đang triển khai thi công rất tích cực. Kết quả nhiều đoạn đường hư hỏng, xuống cấp đã được sửa chữa, nhiều công trình cầu đã và đang tiếp tục được sửa chữa, gia cường. Riêng về ATGT đến 30/6/2021 đã xóa 51 điểm đen và điểm tiềm ẩn mất ATGT, sơn kẻ 119.000 mét trên mặt đường, thay 1190 biển báo, sửa và bổ sung 75.000 m hộ lan.

Tính đến 15/6/2021, toàn hệ thống giải ngân đạt 3515,4 tỷ đồng bằng 35% dự toán chi được giao. Khối lượng thực hiện đạt khoảng 30% (riêng công tác bảo dưỡng thường xuyên đạt 50%), khối lượng thực hiện đã đủ thủ tục để nghiệm thu A-B đạt 20%. Khối lượng thực hiện và khối lượng nghiệm thu A-B chưa cao là do quý I còn đấu thầu, việc triển khai thi công chủ yếu từ quý II, mặt khác các đơn vị chưa hoàn thành thủ tục thí nghiệm và thủ tục nghiệm thu. Trong thời gian tới các đơn vị hoàn thành các thủ tục thì tỷ lệ thực hiện sẽ cao hơn.

Nam Thi

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h