Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
|
Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m. |
Sau hơn một năm thi công, hiện các hạng mục khó khăn nhất đã được hoàn thành. Mỗi ngày, hàng trăm khối bê tông được đổ xuống hầm, công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội đang dần được hoàn thành.
|
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. |
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, những hạng mục khó khăn nhất như đào đất, khung chống, di rời các công trình hầm nổi… đã hoàn thành 100%, mặt bằng của dự án đã được bàn giao đầy đủ cho các nhà thầu. Chúng tôi đang tiến hành thi công phần kết cấu ở giai đoạn 2 và bắt đầu đổ bê tông bệ móng hầm kín đầu tiên của dự án và dự kiến đến 15/3 sẽ hoàn thành”.
|
Nhà thầu bắt đầu triển khai các hạng mục thi công móng hầm, những phần kết cấu chính của hầm chui Lê Văn Lương dần được hình thành. |
Theo ông Hồ Đức Phúc, 3 bệ móng của công trình hầm chui Lê Văn Lương sẽ cần dùng đến 1.300 mét khối bê tông. Dự kiến tháng 10/2022, sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ hầm chui Lê Văn Lương.
“Để có thể kịp tiến độ đã đề ra, đơn vị thi công huy động 3 mũi thi công riêng biệt với khoảng 120 công nhân chia ca thi công liên tục 24h/ngày. Dịch Covid-19 cũng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công của công trình. Để nhân lực, máy móc được đảm bảo, chúng tôi đề nghị cán bộ, công nhân đảm bảo quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến công trường” - ông Hồ Đức Phúc thông tin thêm.
|
120 công nhân được chia làm 3 mũi thi công 24h/ngày. |
Ông Trần Đức Quỳnh - Trưởng đoàn tư vấn giám sát công trình hầm chui Lê Văn Lương chia sẻ: “Công trình hầm chui Lê Văn Lương là một dự án lớn, trọng điểm của TP Hà Nội, đặc biệt là hạng mục chống thấm cần phải giám sát rất chặt chẽ, cẩn trọng. Chúng tôi phải tuân thủ giám sát theo đúng thiết kế, chỉ tiêu kỹ thuật của dự án. Các vật liệu đầu vào đều được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt”.
Theo ông Trần Đức Quỳnh, đơn vị luôn bố trí đầy đủ nhân lực để giám sát, kiểm tra chất lượng luôn được đảm bảo, đặc biệt chất lượng và an toàn luôn phải song song với nhau. Đơn vị giám sát sẵn sàng nỗ lực cùng nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ dự án.
|
Hạng mục chống thấm cần phải giám sát rất chặt chẽ, cẩn trọng. |
|
Công nhân làm việc ngày, đêm trên công trường hầm chui Lê Văn lương. |
|
Sau hơn một năm thi công, hiện các hạng mục khó khăn nhất của dự án đã được hoàn thành. |
|
Đon vị thi công đang tiến hành đổ bê tông nền móng hầm. |
|
Hàng nghìn mét khối bê tông sẽ được đổ xuống làm móng hầm. |
|
Đây là một công trình lớn có độ khó về kỹ thuật cao. |
|
Với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương. |
|
Công nhân của nhà thầu vẫn đang hối hả thi công, đẩy nhanh tiến độ từng ngày, từng giờ. |
|
Việc đổ bê tông sẽ được hoàn thành vào trước 6h hàng ngày để không làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân. |
|
Dự kiến kế hoạch hoàn thành công trình và bàn giao thông xe của nhà thầu vào khoảng tháng 10/2022. |