Hà Nội chi 3,8 tỷ đồng xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhằm giảm xung đột gây ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người tham gia giao thông, UBND TP Hà Nội vừa có quyết định chi 3,8 tỷ đồng để xây dựng cầu vượt qua đường Nguyễn Trãi.

Ha Noi chi 3,8 ty dong xay dung cau vuot cho nguoi di bo qua duong Nguyen Trai - Hinh anh 1
Phối cảnh cầu vượt bắc qua đường Nguyễn Trãi. 

UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 4761/QD-UBND về việc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi (đoạn giao cắt ngã ba đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân) với tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng. 

Theo UBND TP Hà Nội, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Ngoài ra, cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.

Cầu sẽ được xây dựng với kết cấu nhịp dầm và tru thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép. Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75. Công trình được Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình giao thông lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Đức Minh thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình.

Ha Noi chi 3,8 ty dong xay dung cau vuot cho nguoi di bo qua duong Nguyen Trai - Hinh anh 2
 Việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi.
Ha Noi chi 3,8 ty dong xay dung cau vuot cho nguoi di bo qua duong Nguyen Trai - Hinh anh 3
 Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75. 

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phố hợp với Sở Tài chính cân đối, bố trí nguồn vốn đảm bảo để triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ được phê duyệt. Sở GTVT chủ trì, hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức giao thông cho người và phương tiện trong quá trình thi công công trình.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng quản lý chất lượng công trình xây dựng thuộc lĩnh vực quản lý về chuyên ngành theo đúng quy định.

 

Tin liên quan