Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc Nam

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng nay (16/3), cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam, La Giang nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được hợp long. Cầu dài gần 4,1km và là cây cầu vượt sông dài nhất toàn cao tốc Bắc - Nam.

Hợp long là giai đoạn then chốt trong thi công đúc hẫng, kết nối các nhịp cầu giữa sông bằng đốt dầm. Vị trí hợp long cầu Hưng Đức nằm giữa cầu với đốt dầm dài 2m, rộng 17,5m, sử dụng hơn 24m3 bêtông, nối liền bờ bắc ở xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và bờ nam xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi đốt dầm cuối cùng được đổ bêtông, hoàn thành hợp long toàn bộ phần đúc hẫng. Các phương tiện có thể bắt đầu đi trên cầu để vận chuyển vật tư, vật liệu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu và cao tốc.

Hop long cau dai nhat cao toc Bac Nam - Hinh anh 1
Cầu Hưng Đức nối liền tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Ảnh: Vnexpress

Cầu Hưng Đức là một trong những hạng mục quan trọng nhất của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, được khởi công tháng 5/2022. Cầu có tổng chiều dài gần 4,1 km với 90 nhịp, trong đó có 76 nhịp Super-T và 14 nhịp đúc hẫng. Mặt cầu rộng 17,5m với 4 làn xe, có giải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Theo ông Trương Đức Liên - Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng, cầu Hưng Đức có tính chất kỹ thuật phức tạp, quá trình thi công các nhà thầu gặp nhiều khó khăn do mưa bão, hai lần cầu tạm bị lũ cuốn trôi và bị ảnh hưởng bão giá.

Đến nay công trình đạt hơn 95% khối lượng, các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện các hạng mục như đúc lan can, giải phân cách, thảm mặt cầu... để hoàn thành vào đầu tháng 5. 

 

Tin liên quan