Khởi công xây dựng cầu vượt Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc

VŨ KHOA - PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 10/11, dự án cầu vượt dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m vừa được khởi công.

Đây là dự án nằm trên tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông, do đó cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của TP.

Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 1
 Dự án cầu vượt dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch  vừa được khởi công.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được phê duyệt dự toán xây dựng 123,7 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Theo Quyết định số 6125/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của UBND TP Hà Nội về phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng các hạng mục thuộc Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch trên địa bàn quận Đống Đa, dự án được triển khai với mục tiêu nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng – Đông Tác.

Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 2
 Dự án có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP chịu trách nhiệm với tư cách chủ đầu tư, chủ động làm việc với Sở KH&ĐT để được bố trí kế hoạch vốn phù hợp với tiến độ thực hiện dự án. Phối hợp với UBND quận Đống Đa trong việc tuyên truyền, đảm bảo tổ chức giao thông, đời sống dân sinh của người dân trong khu vực.

Theo Chỉ huy trưởng công trường Nguyễn Trọng Hưởng, do mặt bằng công trường thi công chật hẹp, việc di chuyển thiết bị, máy móc phục vụ công tác triển khai dự án gặp tương đối nhiều khó khăn. Đặc biệt, vì cọc nhồi của dự án có 2 loại đường kính nên nhà thầu phải sử dụng 2 dây chuyền khoan khác nhau. Để đưa máy móc vào công trường, đơn vị thi công đã phải thực hiện công tác di chuyển vào ban đêm, tạo điều kiện thuận tiện, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến giao thông, đời sống người dân trong khu vực.

Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 3
Đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn để triển khai xây dựng công trình. 
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 4
 Phương tiện lưu thông bên ngoài công trình được thuận lợi.

Theo ghi nhận của PV tại công trường dự án, đơn vị thi công đã thực hiện lắp đặt hàng rào, đèn cảnh báo cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Bên trong dự án, công nhân thuộc đơn vị thi công được huy động để thực hiện các hạng mục, thiết bị. Chiều 10/11, mũi khoan cọc nhồi sâu 50m đầu tiên được đơn vị thi công thực hiện..

Theo Quyết định 1405/QĐ-SXD ngày 28/10/2020 của Sở Xây dựng TP Hà Nội, dự án được phê duyệt dự toán xây dựng hạng mục công trình là 123,7 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 114,330 tỷ đồng; tư vấn đầu tư xây dựng 2,656 tỷ; chi phí khác 1,028 tỷ và 5,716 tỷ chi phí dự phòng.

Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 5
Mố cọc đầu tiên đã được đơn vị thi công tiến hành đào chiều ngày 10/11. 

Dự kiến, đoạn cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ được hoàn thành trong năm 2022. Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, TP sẽ xây dựng bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu Phạm Ngọc Thạch thêm 1,5m, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Đối với công tác đánh giá hiện trạng công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi trong khu vực đã được thống kê. Theo yêu cầu của UBND TP, chủ đầu tư phải có thiết kế hoàn trả, di chuyển, bảo vệ phù hợp đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống hiện có.

Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 6
 Đây là khu vực giao thông đông đúc nên công trình được tập trung xây dựng vào ban đêm.
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 7
 Hệ thống đèn cảnh báo được lắp đặt nhằm báo hiệu cho người tham gia giao thông qua công trường.
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 8
Vì cọc nhồi của dự án có 2 loại đường kính nên nhà thầu phải sử dụng 2 dây chuyền khoan khác nhau.  
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 9
Để đưa máy móc vào công trường, đơn vị thi công đã phải thực hiện công tác di chuyển vào ban đêm 
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 10
 Cây xanh trên đường Chùa Bộc đã được cắt tỉa, sẵn sàng trả mặt cho dự án.
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 11
Đây là khu vực đông dân cư việc thi công phải đảm bảo không gây ảnh hưởng đến giao thông, đời sống người dân trong khu vực.
Khoi cong xay dung cau vuot Pham Ngoc Thach – Chua Boc - Hinh anh 12
 Dự kiến công trình cầu vượt sẽ hoàn thành trong năm 2022.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h