Tuyến đường Hoàng Quốc Việt nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3). Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài 2.480m sẽ được điều chỉnh kích thước với tổng mức đầu tư 25,6 tỷ đồng.
Từ đầu tháng 1/2022, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu được rào chắn để thực hiện di dời cây xanh, xén dải phân cách mở rộng lòng đường. Mặc dù dịch Covid-19 và thời tiết mưa nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công, với sự nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công, dự án đã được hoàn thiện khoảng 70% khối lượng công việc.
|
Từ đầu tháng 1/2022, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu được rào chắn để thực hiện di dời cây xanh, xén dải phân cách mở rộng lòng đường. |
Trước đó, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11.5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4.4m để mở rộng mặt đường từ 6 lên 8 làn xe.
Bên cạnh việc xén dải phân cách, các công trình ngầm nổi trên đoạn tuyến cũng sẽ được di dời, bảo vệ nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.
|
Trước đó, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11.5m. |
Theo Sở GTVT TP Hà Nội, việc điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện di chuyển, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị.
Cây xanh trên dải phân cách giữa sẽ không mua mới, mà được tận dụng toàn bộ cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
|
Trên công trường, hàng chục công nhân, máy móc được huy động gấp rút thi công. |
Sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.
Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Nguyễn Văn Cương – Chỉ huy trưởng công trình xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, cho biết: “Hiện tại, trên công trường Hoàng Quốc Việt được tổ chức thi công liên tục 24h/ngày, với 60 công nhân chia làm 3 ca nhằm đảm bảo tiến độ dự án”.
Theo ông Nguyễn Văn Cương, để đảm bảo người dân đi lại được thuận lợi nhất, đơn vị tiến hành đào và vận chuyển đất đá vào ban đêm, ban ngày sẽ thi công những hạng mục bên trong rào chắn. Trong quá trình thi công, đơn vị cũng gặp một số khó khăn như: Lượng phương tiện di chuyển đông; trên tuyến đường có hệ thống cáp viễn thông nằm ngầm cần phải di chuyển… Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và đơn vị liên quan, những khó khăn dần được khắc phục, tiến độ thi công được đảm bảo.
|
Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4.4m để mở rộng mặt đường từ 6 lên 8 làn xe. |
“Chúng tôi bố trí nhân lực, phân luồng giao thông và sắp xếp máy móc, công nhân phù hợp theo từng khung giờ. Đến nay, công trình đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc. Chúng tôi dự khiến hoàn thiện công trình trước 30/4 để phục vu nhu cầu đi lại của người dân” – ông Nguyễn Văn Cương thông tin thêm.
Theo vị Chỉ huy trưởng công trình, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 100% công nhân đến công trường được yêu cầu thực hiện đúng “Quy tắc 5k” của Bộ Y tế. Khi có cán bộ, công nhân có dấu hiệu mắc Covid-19, ngay lập tức được cách ly và bổ sung nhân lực thay thế để không làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.
|
Hệ thống cáp ngầm được di chuyển phù hợp với thiết kế của chủ đầu tư. |
|
Việc điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt Nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện di chuyển. |
|
Bên ngoài công trường, các phương tiện di chuyển thuận lợi, ít khi xảy ra tình trạng ùn tắc. |
|
Vật liệu xây dựng vương vãi khỏi khu vực công trường được công nhân gấp rút dọn dẹp. |
|
Hàng chục máy móc cỡ lớn được huy động nhằm đảm bảo tiến độ. |
|
Với tiến độ công việc như hiện nay, dự kiến, tuyến đường sẽ được hoàn thiện trước này 30/4. |