Cánh cổng sắt nặng hàng tấn lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều người dân tá hỏa phát hiện cánh cổng sắt được treo bằng dây cáp lơ lửng, đung đưa trước gió trên đầu khi di chuyển qua đường Phạm Ngọc Thạch.

 

Phản ánh đến Giaothonghanoi, nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch bức xúc vì tình trạng dự án công trình nhà cao tầng tại số 2 Phạm Ngọc Thạch đang thi công nhưng đơn vị thi công cẩu thả, xem thường tính mạng người dân xung quanh và người đi đường, gây lo ngại về mất an toàn cho người dân.

Đơn cử, vào khoảng 23h ngày 19/7, đơn vị thi công dự án đã dùng cẩu trục để cẩu cánh cổng sắt, có diện tích khoảng 15 mét vuông. Tuy nhiên, máy cẩu đã hoạt động vượt ra khỏi phạm vi của dự án, khiến cánh cổng này lơ lửng trên đầu dòng phương tiện đang lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch.

Canh cong sat nang hang tan lo lung tren dau nguoi tham gia giao thong - Hinh anh 1
Cánh cổng sắt treo lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông. 

Anh Hà Văn Quân trú tại B7 phường Kim Liên, quận Đống Đa, người chứng kiến và ghi lại cảnh chiếc cẩu trục của dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch đang cẩu bê tông cánh cửa trên đầu dòng phương tiện lưu thông phía dưới bức xúc: “Tôi rất hoang mang khi hàng ngày phải di chuyển qua khu vực dự án công trình nhà cao tầng tại số 2 Phạm Ngọc Thạch. Cả cánh cổng sắt như vậy mà cứ đung đưa bên trên, ngay phía dưới là dòng xe lưu thông khá đông đúc. Hơn nữa, bên đưới không có bất cứ một biển cảnh báo cũng như một ai hướng dẫn người dân di chuyển”.

Mong rằng, cơ quan chức năng, cơ quan quản lý sớm vào cuộc kiểm tra để xử lý nghiêm đơn vị thi công này, yêu cầu công trình thi công phải đảm bảo an toàn cho cư dân xung quanh và người đi đường.

Qua tìm hiểu, dự án tại số 2 Phạm Ngọc Thạch có tên tòa nhà hỗn hợp số 2 Phạm Ngọc Thạch. Chủ đầu tư là Tổng công ty Rau quả nông sản – CTCP. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty CP xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam; Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP Texo; Nhà thầu thi công chính là Viettrucs. Quy mô tòa tháp cao 24 tầng căn hộ ở, 5 tầng hầm. Theo đó, công trình này được xây dựng trên khu đất có diện tích 1.804 m2, diện tích xây dựng khoảng 1.353 m2.

Canh cong sat nang hang tan lo lung tren dau nguoi tham gia giao thong - Hinh anh 2
Dự án nhà cao tầng tại số 2 Phạm Ngọc Thạch đã từng bị Đội lập biên bản vi phạm xử lý trong quá trình xây dựng. 

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, đại diện Đội thanh tra quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa cho biết: “Dự án nhà cao tầng tại số 2 Phạm Ngọc Thạch đã từng bị Đội lập biên bản vi phạm xử lý. Dự án này cũng đã từng phải dừng thi công một năm do lỗi về vệ sinh môi trường và an toàn thi công. Qua thông tin phản ánh của báo chí, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và chấn chỉnh ngay. Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản xử lý đúng theo quy định”

Đại diện Đội thanh tra quản lý trật tự quận Đống Đa thông tin thêm, trước đó, vào năm 2021, hàng chục hộ dân sinh sống tại KTT B222 Kim Liên đã có phản ánh về tình trạng thi công công trình số 2 Phạm Ngọc Thạch gây lún, nứt nhà dân, mất an toàn. Theo phản ánh của người dân sinh sống tại khu tập thể B22 và một số hộ dân sinh sống tại ngách 97/4 phố Phạm Ngọc Thạch, dự án tòa nhà hỗn hợp số 2 Phạm Ngọc Thạch trong quá trình thi công đã gây ra tình trạng sụt lún, rạn nứt nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và đe dọa tính mạng của người dân.

Tin liên quan