Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận, từ đầu năm 2024, vòng xoay Cổng 11 được đầu tư bổ sung hệ thống đèn tín hiệu xanh, đỏ, bổ sung các đảo dẫn hướng và thu hẹp bán kính đảo vòng xuyến đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định. Đây là các điều chỉnh được thực hiện để xóa “điểm đen” tai nạn giao thông ở vòng xoay này.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc bổ sung đèn tín hiệu giao thông xanh, đỏ để hạn chế tai nạn giao thông đã làm cho các phương tiện phải dừng chờ đèn trong một thời gian nhất định. Trong khi đó, gần vòng xoay Cổng 11 còn có 2 nút giao giữa quốc lộ 51 với đường Bùi Văn Hòa (cách 100m) và với đường Võ Nguyên Giáp (cách 200m) khiến các phương tiện xếp hàng dài khi có tín hiệu đèn xanh, đỏ.
|
Khu vực Cổng 11 tại Đồng Nai thường xuyên ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ảnh: Đ.T |
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận đề xuất vị trí vòng xoay Cổng 11 phải được đầu tư xây dựng thành nút giao khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui).
Việc này sẽ bảo đảm các phương tiện được lưu thông thuận lợi, an toàn sau khi đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành đưa vào sử dụng (có điểm đầu tuyến nằm trên đường Võ Nguyên Giáp cách vòng xoay Cổng 11 khoảng 1km).