Hàng chục nắp cống trên đường Vành đai 2 trên cao biến mất: Người dân đối mặt với nguy hiểm

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những ngày qua, người dân đi chuyển trên tuyến đường Vành đai 2 không khỏi lo lắng khi hàng chục chiếc nắp cống dọc hai bên đường bỗng dưng biến mất. Dưới hố cống sâu hoắm, rác thải ngập ngụa.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, trên tuyến đường Vành đai 2 đoạn trên cao chạy qua địa bàn quận Cầu Gíấy và Ba Đình (Hà Nội), hàng chục tấm gang chắn rác trên miệng cống bị mất. Những miệng cống không có nắp đậy sâu 30cm, rộng 40cm, có những chỗ miệng cống bị hở dài đến 4m. Do bị mất nắp lâu ngày, rác thải ngập ngụa làm tắc cống, nước không thoát được, dềnh lên sát mép đường.

Anh Lê Văn Khánh (trú tại quận Tây Hồ) chia sẻ: “Những chiếc cống thoát nước bỗng dưng mất nắp đã nhiều ngày nhưng không được bổ sung, thay thế rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi di chuyển trên tuyến đường này, tôi phải giảm tốc độ để quan sát thật kỹ”.

Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 1
 Những ngày qua, người dân đi chuyển trên tuyến đường Vành đai 2 không khỏi lo lắng khi hàng chục chiếc nắp cống dọc hai bên đường bỗng dưng biến mất.

Theo anh Lê Văn Khánh, đường Vành đai 2 đoạn trên cao nhỏ lại nhiều phương tiện di chuyển, nếu chẳng may có phương tiện nào thụt xuống cống thì hậu quả rất khó lường.

Chị Lê Thị Thoa, trú tại quận Cầu Giấy, cho biết: “Từ khi những hố cống này mất nắp, rác trôi xuống cống, những hôm trời mưa, nước thoát chậm khiến đường rất trơn. Mong rằng, đơn vị quản lý sớm có biện pháp khắc phục để người dân di chuyển qua tuyến đường này được yên tâm hơn”.

Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 2
 Có những chỗ miệng cống bị hở dài đến 4m.

Chị Lê Thị Thoa cho rằng, đơn vị quản lý cũng cần sát sao, thường xuyên kiểm tra, sớm khắc phục những sự cố gây mất an toàn giao thông.

Theo Xí Nghiệp QL Nam Cầu Thanh Trì - Công ty CP công trình giao thông Hà Nội, đơn vị được Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tuyến đường Vành đai 2 từ Cầu Giấy đến nút giao Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám, từ rạng sáng ngày 26/3/2022 đến đêm ngày 29/3/2022 tại mép đường vành đai 2 trên cao bị kẻ gian lấy trộm một số tấm gang chắn rác, thu nước KT: 100*40*5 cm.

Đơn vị này cho biết, khu vực cầu Giấy mất 6 tấm; khu vực cầu Đội Cấn mất 14 tấm; cầu T11 mất 6 tấm; nhánh cầu Bưởi đi lên đường trên cao mất 6 tấm, cầu Đào Tấn mất 6 tấm; khu vực cầu Bưởi mất 6 tấm. Hiện tại đơn vị quản lý đã xử lý tạm thời và hàn neo giữ các tấm để đảm bảo an toàn giao thông.

Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 3
Những miệng cống này sâu đến 30cm, rộng 40cm.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 4
 Nhiều khu vực, cống được phủ đầy lá.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 5
 Những chiếc cống thoát nước mất nắp đã nhiều ngày nhưng không được bổ sung, thay thế rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 6
 Nhiều người dân lo lắng khi nguy hiểm luôn rình rập hai bên đường.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 7
 Rác thải ngập ngụa khiến nước không thể thoát.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 8
 Những ngày trời mưa, tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 9
 Một số nắp cống được thay thế bằng tấm nhựa.
Hang chuc nap cong tren duong Vanh dai 2 tren cao bien mat: Nguoi dan doi mat voi nguy hiem - Hinh anh 10
 Theo đơn vị quản lý, từ rạng sáng ngày 26/3/2022 đến đêm ngày 29/3/2022 tại mép đường vành đai 2 trên cao bị kẻ gian lấy trộm một số tấm gang chắn rác.

 

Tin liên quan