Ngày đêm vá sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đơn vị thi công nỗ lực hết sức, làm việc ngày đêm để khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) và phấn đấu thông tàu sớm hơn theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngày 25/5, trực tại hiện trường sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, các đơn vị chức năng đang phấn đấu thông tàu trong thời gian sớm nhất có thể.

Khó khăn nhất trong quá trình khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh hiện nay là phạm vi hố sụt rất lớn. Khối lượng đất sụt lên đến 260m3 và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) nên khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều. Quá trình khoan neo gặp nhiều chướng ngại vật, do quá trình sạt lở, đất và đá đã đè chặt các khoan neo cũ. Khi khoan mới xuống bị mắc, phải liên tục thay đổi vị trí khoan nên thời gian khắc phục sẽ phải kéo dài.

Ngay dem va sat lo ham duong sat Chi Thanh  - Hinh anh 1
Hơn 100 công nhân cùng máy móc vẫn đang ngày đêm thi công khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh.

"Nhận chỉ đạo của Bộ GTVT, suốt những ngày qua, chúng tôi vẫn bám công trường khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh. Chúng tôi đang cố gắng, nỗ lực hết sức và nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, sẽ phấn đấu cho thông tàu sớm hơn theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT", lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết. Các đơn vị liên quan đang tập trung tối đa để phấn đấu đến hết ngày 26/5 sẽ thông tàu.

Tại hiện trường, đơn vị thi công vẫn đang xử lý khối lượng đất đá bị sạt lở án ngữ giữa hầm Chí Thạnh cả phía cửa hầm Bắc và cửa hầm Nam. Mỗi ca có khoảng hơn 10 công nhân làm việc trong điều kiện khó khăn vì thời tiết rất nóng bức, bụi mù mịt và thiếu ánh sáng.

Hiện tại, nhà thầu đã tăng cường tối đa thiết bị, nhân lực, bố trí tối thiểu hai đoàn tàu công trình đủ hai dây chuyền mỗi ca, tiến hành thi công đồng thời từ đầu Bắc và đầu Nam vào. Nhà thầu cũng đã cho thi công cả ngày lẫn đêm để xử lý dứt điểm vị trí sạt lở.

Ngày 23/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã trực tiếp tới hiện trường sạt lở hầm Chí Thạnh kiểm tra, chỉ đạo quá trình khắc phục.  Sau khi kiểm tra hiện trường, trao đổi với tư vấn, các chuyên gia, Bộ GTVT đã có công điện chỉ đạo nhà thầu tăng cường tối đa thiết bị, nhân lực, xử lý dứt điểm vị trí sạt lở và khôi phục lại chạy tàu.

Bộ GTVT yêu cầu lãnh đạo chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu thi công thường xuyên có mặt tại hiện trường để huy động tối đa các lực lượng tập trung khắc phục sạt lở. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hỗ trợ về nhân lực, máy móc thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ trong quá trình khắc phục sạt lở. Đồng thời đảm bảo các điều kiện an toàn về phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ chuyển tải hành khách, hàng hóa do dừng tàu. Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra công tác an toàn đường sắt qua hầm trước, trong và sau khi khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Tin liên quan