Nguyên nhân đèn đã lắp nhưng nút giao cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vẫn tối

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đồng Nai về hệ thống đèn chiếu sáng trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Bộ GTVT cho biết đầu năm đã bị đối tượng xấu trộm cắp nhiều vật tư, thiết bị.

Từ phản ánh của cử tri xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai về việc đoạn từ cầu vượt QL56 qua cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hệ thống đèn chiếu sáng đã được đầu tư nhưng nhiều tháng nay chưa đưa vào khai thác, cử tri kiến nghị các ngành chức năng sớm vận hành hệ thống đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông của khu vực cầu vượt, góp phần giảm thiểu tai nạn.

 

Trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, dự án cao tốc thành phần đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được thông xe dịp 30/4/2023. Hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao nói chung và nút giao QL56 nói riêng đã được hoàn thành. Tuy nhiên, sau đó, trên tuyến đã xảy ra tình trạng bị các đối tượng xấu trộm cắp vật tư, thiết bị trong hệ thống điện chiếu sáng tại một số nút giao thuộc dự án, trong đó có nút giao QL56.

Nguyen nhan den da lap nhung nut giao cao toc Dau Giay - Phan Thiet van toi - Hinh anh 1
 Trụ đèn chiếu sáng trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cạy nắp để cắt trộm dây điện. Ảnh: Ban QLDA Thăng Long

 

Cụ thể, ngày 2/2/2024, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tiếp nhận tin báo mất cắp dây cáp điện của hệ thống chiếu sáng tại đoạn nút giao quốc lộ 1A và nút giao ĐT 765.

 

Trong đó, ở nút giao quốc lộ 1A bị kẻ gian lấy 7.635m cáp cấp điện, 135m cáp đấu nối lên bóng đèn, 7.635m dây trung hoà, 182 nắp đậy cột. Ở nút giao ĐT 765 là 182 nắp đậy cột và hàng ngàn mét cáp cấp điện, cáp đấu nối lên bóng đèn, dây trung hoà. Thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

 

Việc này dẫn đến công tác vận hành của hệ thống đèn chiếu sáng bị gián đoạn một thời gian. Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã nỗ lực khôi phục và vận hành trở lại để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện đi qua khu vực này.

 

Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp, kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị trên tuyến.

 

 

Tin liên quan