Để bảo đảm kế hoạch và sự thuận lợi đi lại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: Làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp).
Trong khi đó, Bamboo Airways tiếp tục điều chỉnh kế hoạch khai thác tương ứng trong giai đoạn 8 - 31/7/2020. Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook chính thức của Hãng nhằm chủ động lịch trình. Cụ thể:
Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.