Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội về cải cách hành chính, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Người dân có thể phản ánh, góp ý trực tiếp qua các số điện thoại này.
Theo Phòng CSGT Hà Nội, việc công khai số điện thoại cá nhân nhằm tăng cường khả năng tiếp nhận phản ánh, góp ý từ người dân theo từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể. Đồng thời, hành động này thể hiện tinh thần gần dân, trọng dân, lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm phục vụ.
Người dân và các tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin (qua Zalo, Viber) đến các số điện thoại được công khai để phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông, hoặc góp ý về hoạt động của lực lượng CSGT. Các kênh liên lạc này sẽ tiếp nhận thông tin cả trong và ngoài giờ hành chính.
Cảnh sát cho biết, người dân cũng có thể phản ánh vi phạm, tai nạn, ùn tắc giao thông qua trực ban Phòng CSGT Hà Nội theo SĐT: 0243.942.4451; Trung tâm điều khiển giao thông: 0692.196.550 hoặc Ứng dụng iHanoi.