|
Đường sắt điều chỉnh giảm tàu khách tuyến Bắc - Nam. |
Cụ thể, từ ngày 14/2, mỗi ngày đường sắt chỉ chạy 3/4 đôi tàu tàu khách nhanh Thống nhất. Khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng, các Công ty CP Vận tải đường sắt báo cáo tổng công ty để tổ chức chạy thêm đôi tàu còn lại.
Chiều Hà Nội - TP.HCM, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 17h25, SE5 lúc 15h45, SE7 lúc 6h. Tàu SE3 đến ga Sài Gòn lúc 06g22, tàu SE5 lúc 5h, tàu SE7 lúc 18h25.
Chiều TP.HCM - Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 20h10, SE6 lúc 15h25, SE8 lúc 6h. Tàu SE4 đến ga Hà Nội lúc 8gh21, tàu SE6 lúc 5h22, tàu SE8 lúc 19h15.
Về kế hoạch tàu khách khu đoạn, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội khai thác đôi tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh và ngược lại. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn khai thác các đôi tàu khách: SE21/SE22 giữa khu đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng, SQN1/SQN2 Sài Gòn - Quy Nhơn, SNT1/SNT2 và SNT3/SNT4 Sài Gòn - Nha Trang và SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết.
Tổng công ty yêu cầu căn cứ vào biểu đồ chạy tàu khách đã xây dựng, các công ty CP Vận tải đường sắt chủ động trong kế hoạch nối thêm xe khách, xe hàng nguyên toa, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại, vận chuyển hành lý của hành khách, nâng cao hiệu suất sử dụng phương tiện, tiết kiệm chi phí.
Trong trường hợp phục vụ nhu cầu vận chuyển đột xuất cần chạy thêm tàu khách ngoài kế hoạch, các công ty CP Vận tải đường sắt đề xuất cụ thể hành trình như thành phần đoàn tàu, ga dừng đỗ đón trả khách,… để tổng công ty xem xét, quyết định.
Do việc bố trí các điểm chạy chậm để thi công gói 7.000 tỷ ảnh hưởng đến thời gian chạy của đoàn tàu trong khu gian, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các công ty cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt tăng cường kiểm tra, giám sát các đường ngang lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động, đường ngang lắp đặt thiết bị cần chắn tự động khi trong khu gian có bố trí điểm chạy chậm để thi công, nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố phát sinh, đảm bảo an toàn chạy tàu.