|
Ảnh minh họa |
Theo đó, phạm vi rào chắn có chiều dài 195m, chiều rộng 18,7m, bao gồm toàn bộ mặt đường hiện trạng và vỉa hè phía Bắc phố Quốc Tử Giám, đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám-Văn Miếu kéo dài 195m về phía phố Ngô Sỹ Liên.
Bề rộng mặt đường cho phương tiện lưu thông khoảng 7m. Bề rộng vỉa hè từ 1 đến 2m. Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Quốc Tử Giám (phía Bắc nhà ga) từ 2m đến 5m, riêng lối vào Trung đoàn cảnh sát bảo vệ mục tiêu đế lối đi rộng tối thiểu 3m. Thời gian dự kiến thi công khoảng 364 ngày (12 tháng).
Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức giao thông hai chiều cho các phương tiện trên đoạn đường tránh qua khu vực rào chắn có bề rộng mặt đường là 7m, bề rộng hè là 1m đến 2m; cấm dừng đỗ xe khu vực công trường để tránh ùn tắc giao thông.
Đối với đường tạm ra vào Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu và 5 hô dân ở phía Bắc nhà ga, Ban quản lý có trách nhiệm phối hợp và làm đường tạm, đảm bảo yêu cầu đi lại đáp ứng nhiệm vụ của Trung đoàn và nhu cầu đi lại của các hộ dân trước khi tiến hành rào chắn.
Ngoài ra, Ban quản lý có trách nhiệm bố trí đoạn đỗ xe dưới lòng đường dài khoảng 30m phía đường Ngô Sỹ Liên đế làm bãi đỗ xe cho các xe của Trung đoàn. Bên cạnh đó đảm bảo hệ thống biển báo giao thông, vạch sơn tuân thủ theo đúng quy đinh hiện hành.
Trao đổi với Giaothonghanoi, dại diện Sở Giao thông vận tải thông tin thêm, các đơn vị sẽ bắt đầu rào thử từ 8h30 sáng thứ Bảy (5/10/2019). Sau 3 ngày nếu không có vấn đề gì sẽ tiến hành rào thật, dự kiến từ ngày 8/10/2019.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Đối với tuyến đi ngầm, các nhà thầu đang tập trung thi công tại những khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) và nửa phía Bắc ga S10 (phường Cát Linh, quận Đống Đa), nửa phía Bắc ga S12 (phường Cửa Nam và Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), tiến độ gói thầu số 3 (hầm và các ga ngầm) của dự án Nhổn - ga Hà Nội đến nay mới đạt hơn 5%.