Hải Phòng, Hưng Yên: Dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đến các tỉnh có dịch

VĨNH QUÂN - HẢI YẾN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) TP Hải Phòng vừa có thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ TP Hải Phòng đến tỉnh Hưng Yên, huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) và ngược lại để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 5/11/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Hải Phòng đến tỉnh Hưng Yên, huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) và ngược lại.

Tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên. Các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, khẩn trương nộp ngay phù hiệu về Sở GTVT Hải Phòng; chịu trách nhiệm trước phát luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niêm yết thông báo này tại các bến xe, khẩn trương thông báo cho các đơn vị vận tải và hành khách được biết nội dung nêu trên.

Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hai Phong, Hung Yen: Dung hoat dong van tai hanh khach theo tuyen co dinh den cac tinh co dich - Hinh anh 1
 Hải Phòng, Hưng Yên tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến một số tỉnh

Sở GTVT cũng đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện, các ban ngành liên quan phối hợp, chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Đối với tỉnh Hưng Yên bắt đầu từ ngày 5/11 sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách

Trước diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19 Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) tỉnh Hưng Yên đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến một số địa bàn đang có dịch.

Theo đó, từ ngày 5/11 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tạm đóng cửa các bến xe khách, bến khách ngang sông; tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh và taxi, cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các phương tiện vận tải khách liên tỉnh trên tuyến cố định theo quy hoạch của Bộ GTVT có hành trình đi qua tỉnh Hưng Yên  không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh; đối với hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe ôtô, vận tải hàng hóa, hoạt động bình thường, lái xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ GTVT và các quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh Hưng Yên.

Hai Phong, Hung Yen: Dung hoat dong van tai hanh khach theo tuyen co dinh den cac tinh co dich - Hinh anh 2

Đối với tỉnh Hưng Yên bắt đầu từ ngày 5/11 sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách.

Sở GTVT Hưng Yên đề nghị các đơn vị chức năng chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các yêu cầu và quy định phòng, chống dịch  Covid-19; thông báo về Sở để điều hành và xử lý triệt để các vi phạm.

Sở GTVT Hưng Yên đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP khác phối hợp để tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến Hưng Yên và ngược lại.  Bên cạnh đó chủ động thông báo cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, TP để thực hiện.

 

Tin liên quan