Phạt 63 triệu đồng lái xe biển xanh uống rượu bia gây tai nạn rồi… bỏ chạy

NHẬT NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính Trần Hồng Thắng (SN 1992, trú phường Thuỷ Xuân, TP Huế), cán bộ thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) với số tiền phạt 63 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước bằng lái hạng B2 thời gian 2 năm.

Phat 63 trieu dong lai xe bien xanh uong ruou bia gay tai nan roi… bo chay - Hinh anh 1
Ô tô biển xanh gây tai nạn là phương tiện của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. 

Trước đó, khoảng 19h55 tối13/6, Thắng điều khiển xe ô tô biển xanh 75A-006.03, khi đến đoạn trước số nhà 34 Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế) thì xảy ra va chạm với xe máy chạy cùng chiều BKS 75L2- 4030, do Hoàng Anh T. (SN 1983, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) điều khiển, chở chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1985) cùng 3 cháu nhỏ.

Vụ TNGT khiến 4 người bị thương nhẹ và một cháu nhỏ bị gãy chân, nhưng sau khi gây tai nạn, Thắng không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe biển xanh di chuyển khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng công an TP Huế có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ tai nạn. Thắng sau đó bị người dân chặn lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Thắng đã vi phạm các lỗi: Vượt xe không đúng quy định gây TNGT và gây TNGT không dừng lại và điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (1,062 ml/l) và đã lập biên bản các hành vi vi phạm trên.

Được biết, chiếc xe biển xanh gây tai nạn này là phương tiện hoạt động công vụ của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền cho biết, tới đây, đơn vị này sẽ họp bàn để xử lý Thắng vì những hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông.

Tin liên quan