Cầu Nội Cói bắc qua sông Nhuệ (tại Km46+625 lý trình sông Nhuệ), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Được xây mới cách cầu cũ khoảng 700m về phía thượng lưu, kết nối với đường huyện Đại Thắng - Văn Hoàng và đê hữu sông Nhuệ, tim cầu vuông góc so với tim sông. Dự án được đưa vào sử dụng sẽ mang lại thuận tiện cho việc đi lại của người dân cũng như tạo điều kiện phát triển kinh tế, bởi đây là tuyến huyết mạch nối giữa xã Văn Hoàng sang xã Hoàng Long.
Trước thông tin, phản ánh, ông Nguyễn Anh Đức - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường dự án.
|
Cầu Nội Cói bắc qua sông Nhuệ (tại Km46+625 lý trình sông Nhuệ), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được xây mới cách cầu cũ khoảng 700m về phía thượng lưu. |
Qua quá trình kiểm tra, ông Nguyễn Anh Đức khẳng định, thông tin cầu Nội Cói không đảm bảo chất lượng là không chính xác. Hiện các hạng mục cầu được liên danh nhà thầu thi công đầu đảm bảo chất lượng, không có hạng mục không đảm bảo chất lượng.
Theo vị Phó giám đốc này, hiện tại công trình chưa đưa vào khai thác, theo dự kiến thời điểm 31/12/2021 đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư mới khánh thành bàn giao công trình.
Cũng tại buổi kiểm tra, ông Hoàng Kim Hùng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hùng Cường cho biết: “Hiện công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Có thông tin phản ánh chỉ dùng ngón tay trỏ có thể lột lên cả mảng lớp nhựa đường. Tôi khẳng định, vị trí báo phản ánh là phần lề đường khi thảm thừa vật liệu bị vãi ra nhưng hạng mục đó không nằm trong phần kết cấu cầu của công trình”.
|
Hiện công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. |
Theo ông Hùng, hiện đơn vị nhà thầu đang triển khai các công việc dọn vệ sinh, vệ sinh toàn bộ bề mặt cầu, ống thoát nước, đường đầu cầu, mái để - mái ta luy gia cố, thanh thải phế thải, đá hộc, vật liệu rơi vãi. Cùng đó, di chuyển vật liệu xây dựng (cát xây, gạch xây) của Nhân dân đang tập kết trong phạm vi dự án.
Trước đó, ngày 6/12, Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra về chất lượng công trình xây dựng đánh giá, hạng mục công trình được thi công cơ bản phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Liên quan đến tồn tại về GPMB còn ở phần đường điểm cuối của dự án, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, chủ đầu tư làm việc với UBND huyện Phú Xuyên về tiến độ GPMB cụ thể đối với 2 thửa đất đã đấu giá nằm trong phạm vi ngã ba cuối tuyến thuộc chỉ giới phải GPMB của dự án để khẩn trương hoàn thiện phần khối lượng còn lại chưa triển khai thi công.
|
Ông Hoàng Kim Hùng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hùng Cường khẳng định, vị trí báo phản ánh là phần lề đường khi thảm thừa vật liệu bị vãi ra nhưng hạng mục đó không nằm trong phần kết cấu cầu của công trình. |
Trường hợp thời gian GPMB kéo dài, hết thời gian thực hiện của dự án dẫn tới chưa thể thi công được, Chủ đầu tư phải đề xuất giải pháp, báo cáo với UBND Thành phố và các Sở ngành liên quan để đưa công trình vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư.