Rào chắn ngăn trông xe trái phép sau phản ánh của Giaothonghanoi

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 29/5, Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông thông tin, đơn vị đã tiến hành xử phạt cũng như rào chắn phần đất trống trước cửa nghĩa trang Xa La để chống trông giữ xe trái phép sau phản ánh của Giaothonghanoi.

Trước đó, ngày 21/5, Giaothonghanoi có bài viết “Đổ bê tông bãi đất trước cửa nghĩa trang Xa La để trông xe trái phép”.

Bài viết có nội dung, hàng nghìn mét vuông đất trước cửa nghĩa trang Xa La thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông đã được đổ bê tông, dựng rào chắn xung quanh, phía sát tường nghĩa trang, hoạt động dựng mái che, khung thép đang được triển khai. Tại đây, một số người ra thu tiền gửi xe với giá 800.000 đồng mỗi tháng.

Rao chan ngan trong xe trai phep sau phan anh cua Giaothonghanoi - Hinh anh 1
 Biển cấm đã được treo tại khu vực trông giữ xe trái phép.

Người dân khu đô thị Xa La cho biết, nhiều năm qua đây vẫn là phần đất công, không hiểu vì sao bỗng nhiên có một đơn vị tự ý quây rào, trông xe thu tiền, không hề tham vấn qua ý kiến cộng đồng hay có thông báo trước khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của Giaothonghanoi, Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông đã tiến hành vào cuộc, xác minh làm rõ.

Rao chan ngan trong xe trai phep sau phan anh cua Giaothonghanoi - Hinh anh 2
 Lực lượng chức năng tiến hành rào chắn để ngăn chặn tình trạng trông giữ xe trái phép.

Qúa trình xác minh cho thấy, ông Vũ Văn Hiệp trú tại tổ dân phố số 10, phường Phúc La, quận Hà Đông đã cùng một số cá nhân lợi dụng đêm tối ngày 14/4, tiến hành đổ bê tông, tại vị trí tiếp giáp đường vào nghĩa trang Xa La và rào chắn bằng lưới thép trên phần diện tích hơn 2.000 m2 đất công.

“Chúng tôi đã tiến hành yêu cầu ông Hiệp tháo rỡ khung sắt thép vi phạm. Đồng thời, đơn vị tiến hành cắm các cọc sắt thấp xung quanh bãi đất trống để ngăn chặn tình trạng đưa xe vào trông trái phép” – Đại diện Ban chỉ đạo 197 Quận Hà Đông cho biết.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Hiệp cũng đã tiến hành ký biên bản cam kết không tái phạm cũng như tự ý trông giữ phương tiện khi chưa được lực lượng chức năng cấp phép.

Tin liên quan